Giáo xứ Lạng Sơn: Tân LM Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Lạng Sơn: Tân LM Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- Chiều 08.07.2011, tại thánh đường giáo xứ Lạng Sơn, tân linh mục Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn đã dâng Thánh lễ Tạ ơn nhân dịp nhận thừa tác vụ linh mục.

Đồng tế với tân linh mục Giuse có cha chánh xứ GB Nguyễn Văn Luyến và cha phụ tá Giuse Đinh Đức Hậu của giáo xứ Lạng Sơn.

Được biết cách nay 5 năm (2006) thầy Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn, sau 2 năm học tại ĐCV Thánh Giuse đã được cử về giáo xứ Lạng Sơn để học tập mục vụ. Sau gần 2 tháng, thày Giuse nhận được rất nhiều tình thương nơi cộng đoàn giáo xứ và như lời tâm tình của tân linh mục mở đầu Thánh lễ:

“Giáo xứ Lạng Sơn là nơi khởi đầu trong quá trình học tập mục vụ, là quê hương thứ 2 và là ‘mối tình đầu’ của con”.

Giảng trong Thánh lễ tân linh mục chia sẻ: “Mỗi người chúng ta được Thiên Chúa mời gọi vâng lời lên đường để đem yêu thương, bình an, rao giảng Nước Trời... cho mọi người. Thế nhưng trong thực tế, người môn đệ của Chúa luôn gặp phải những khó khăn, thử thách... song chúng ta "đừng sợ" vì Thiên Chúa luôn đồng hành, an ủi và nâng đỡ trên mỗi nẻo đường chúng ta đi”.

Cuối Thánh lễ, ông Antôn Lê Xuân Lộc Chủ tịch HĐMV giáo xứ thay mặt cộng đoàn đã mượn lời Đức Chúa nói với ngôn sứ Giêrêmia để tâm tình với tân linh mục: “Trước khi cho hình thành trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi - trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hóa ngươi - Ta đã đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân”.

Ngày 29-06 vừa qua, Thiên Chúa đã thánh hiến cha Giuse trở nên linh mục của Chúa. Và hôm nay, cha trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô, được Chúa sai đi như bài Tin Mừng hôm nay:

“Này, Thày sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như con rắn và đơn sơ như chim bồ câu” (Mt 10,16).

Cầu chúc tân linh mục Giuse luôn an mạnh, và xin Thiên Chúa hoàn tất việc người đã khởi sự nơi cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top