Giáo xứ Lạng Sơn: Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện mừng lễ quan thầy

Giáo xứ Lạng Sơn: Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện mừng lễ quan thầy

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với Giáo hội hoàn vũ nhân ngày lễ kính Thánh Matthêu Tông Đồ, chiều ngày 21/09/2012, tại giáo xứ Lạng Sơn hạt Xóm Mới, Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện đã mừng kính trọng thể Thánh Matthêu, quan thầy. Hiệp thông cầu nguyện trong Thánh lễ có các anh chị em các Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện trong và ngoài Giáo phận Sài Gòn.

Lúc 16g00, mọi thành viên của nhóm đã tề tựu trong ngôi thánh đường để cùng ca hát ngợi khen tôn vinh Thiên Chúa. Sau phần ca ngợi, mọi người lắng đọng trước Mình Thánh Chúa để cùng suy ngẫm, lắng nghe và kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Tiếp theo là Thánh lễ đồng tế do Cha chánh xứ GB Nguyễn Văn Luyến chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha phụ tá Giuse Đinh Đức Hậu và Cha Giuse Phan Hoàng Huy - Dòng Ngôi Lời. Đầu lễ, cha chủ tế có lời chúc mừng Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện và những người đã chọn Thánh Matthêu làm quan thầy. Cha nói: Thánh Matthêu là người được Chúa gọi, ngài đã bỏ tất cả mọi sự để đi theo Chúa. Và hôm ngay, chúng ta hãy noi gương ngài đi theo Chúa để cùng gắn bó với Người.

Sau phần công bố Tin Mừng Mt 9,9-13 do Cha Giuse Phan Hoàng Huy, cha chủ tế đã chia sẻ cùng cộng đoàn: Thánh Matthêu còn có tên gọi khác là Lêvi - một người thu thuế, một người mà xã hội Do Thái thời Chúa Giêsu coi là nhơ uế theo luật pháp, bị loại ra khỏi xã hội vì làm tay sai cho đế quốc, nhưng cũng là một nghề hái ra tiền thời bấy giờ. Chúa đã gọi ông “Hãy theo Ta”, lập tức ông từ bỏ mọi sự mà đi theo Chúa. Ông còn là một trong bốn sử gia ghi chép lại cuộc đời của Chúa Giêsu. Có thể nói, Tin Mừng của Thánh Matthêu là một cuốn sách nói đầy đủ nhất về Chúa Giêsu so với Tin Mừng Nhất Lãm. Ngày hôm nay, chúng ta tụ họp nhau trong ngôi thánh đường này, để lắng nghe Lời Chúa và cùng kết hiệp với Bánh Hằng Sống hầu chúng ta trở nên con cái của Thiên Chúa. Đây chính là hai báu vật mà Thiên Chúa muốn nuôi dưỡng linh hồn chúng ta. Vậy, chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau biết năng đọc và suy ngẫm Lời Chúa, cùng kết hợp với Thánh Thể, để qua đó, khám phá ra sự sống đời dời mà Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta. Nguyện xin Thánh Matthêu là môn đệ của Chúa, tiếp tục hướng dẫn để chúng con trở thành con cái của Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Chị Anna Trần Thị Trâm – Phó Nhóm Thánh Kinh Thánh Cầu Nguyện, đại diện Ban Chấp hành và các anh chị em trong nhóm, cám ơn cha chủ tế cùng quý cha đồng tế đã giúp đỡ cho nhóm trong suốt quá trình học, và hôm nay cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho nhóm. Để tỏ lòng tri ân, nhóm đã dâng lên quý cha những đóa hoa tươi thắm. Chị cũng cảm ơn quý chức HĐMV giáo xứ đã tạo mọi điều kiện để nhóm có chỗ sinh hoạt, cảm ơn các anh chị em Trưởng phó nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện trong và ngoài Giáo phận vì tình thương đã đến cùng hiệp thông trong Thánh lễ mừng thánh quan thầy của nhóm hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top