Giáo xứ Lạng Sơn: Mừng Lễ Thánh Giuse bổn mạng

Giáo xứ Lạng Sơn: Mừng Lễ Thánh Giuse bổn mạng

WGPSG -- Để cộng đoàn dọn mình, chuẩn bị đón nhận ơn thánh, vào Tuần IV và V mùa Chay trong “Năm Thánh Lòng Thương Xót”, giáo xứ Lạng Sơn đã thực hiện một chuỗi công tác mục vụ như:

1. Mở đợt giảng phòng tĩnh tâm mùa Chay năm 2016:

Ngày 09 và 10 tháng 03 cho thiếu nhi.

Ngày 11 và 12 tháng 03 cho giới trẻ.

Ngày 14, 15 và 16 tháng 03 cho giới trung niên và lão niên.

2. Mời quý cha về ban bí tích Giải Tội cho cộng đoàn.

3. Tổ chức cho cộng đoàn giáo xứ đi hành hương “Năm Thánh  Lòng Thương Xót” tại nhà thờ Gx. An Nhơn vào thứ Sáu 18/03/2016.

Và thứ Bảy, ngày 19/03/2016, cùng với Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Lạng Sơn đã hân hoan mừng trọng thể Lễ Thánh Giuse, Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria. Ngài là bổn mạng của Giáo hội hoàn vũ, Giáo hội Việt Nam, đặc biệt là của giáo xứ Lạng Sơn.

Trước Thánh lễ 17g00, cộng đoàn đã long trọng rước kiệu cung nghinh, tỏ lòng sùng kính Thánh Giuse và tôn kính Ngài là Bạn rất thanh khiết của Mẹ Thiên Chúa và là Đấng bảo trợ trên trời của Giáo hội hoàn vũ.

Thánh lễ đồng tế có Cha chánh xứ Gioan Baotixita, Cha phụ tá Giuse. Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, các thành viên HĐMV, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và giáo dân giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, cha phụ tá Giuse đã chia sẻ: Thánh Giuse là mẫu gương để chúng ta noi theo. Đời sống vâng phục của Thánh nhân là sống cho Thiên Chúa, và hiến dâng cuộc đời cho tình yêu, cho đức ái trọn hảo, không tính toán thiệt hơn. Ngài đã từ bỏ kế hoạch riêng tư của mình, để chấp nhận sứ mạng của Thiên Chúa giao phó và đặt niềm tin hoàn toàn vào Chúa. Chính nhờ sự tuân phục này mà kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa đã được thực hiện.

Thánh Kinh không ghi lại nhiều về Thánh Cả Giuse, bởi vì Thánh Cả Giuse đảm nhận một trọng trách lớn lao, một sứ mạng Thiên Chúa giao phó trong thầm lặng. Sự thinh lặng nơi Thánh Cả Giuse khi ngài được cộng tác vào sứ mạng cứu thế của Chúa Giêsu, là để hướng tới sứ mạng bảo trợ và gìn giữ Hội Thánh tương lai. Vì thế, tất cả chúng ta phải học nơi Thánh Cả sự im lặng Thánh đó, nhất là khi cầu nguyện, cần im lặng để lắng nghe và nhận biết Thánh ý Chúa.

Mừng kính lễ Thánh Giuse hôm nay, xin cầu chúc cho những người chồng là trụ cột trong gia đình, biết noi gương Thánh Giuse sống thầm lặng, ít nói, khiêm tốn, vâng phục ý Chúa, làm cho gia đình mình nên giống gia đình Nazarét.

Lạy Chúa, Chúa đã chọn Thánh Giuse để cộng tác vào công trình cứu độ của Chúa. Xin cho chúng con luôn biết theo gương Thánh Cả mà mau mắn thi hành Thánh ý Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top