Giáo xứ Lạng Sơn: Mừng Lễ quan thầy

Giáo xứ Lạng Sơn: Mừng Lễ quan thầy

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với Giáo Hội hoàn vũ và Giáo Hội Việt Nam nhận Thánh Giuse là Đấng bảo trợ, chiều thứ Năm 19/03/2015 vào lúc 17g00, giáo xứ Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn Chúa và Thánh quan thầy Giuse đã bảo trợ cho giáo xứ trong suốt 60 năm hành trình đức tin. Thánh Giuse cũng là bổn mạng cha phụ tá Đinh Đức Hậu, các viên chức trong HĐMV và của rất nhiều người trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các tu sĩ nam nữ, các viên chức, hội đoàn và toàn thể cộng đoàn giáo xứ tập trung trước tượng đài Đức Mẹ để chuẩn bị cho cuộc rước kiệu. Đúng 16g45 Cha Giuse Đinh Đức Hậu chủ sự buổi rước kiệu xông hương tượng Thánh Giuse và cũng là khởi đầu cho việc rước kiệu chung quanh thánh đường.

Thánh lễ do cha Chánh xứ GB Nguyễn Văn Luyến chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha phụ tá Giuse Đinh Đức Hậu. Dẫn vào Thánh lễ, Cha chủ tế có lời tạ ơn hồng ân Thiên Chúa qua sự bảo trợ của Thánh Giuse đã ban nhiều hồng ân cho giáo xứ. Nguyện xin Thánh Giuse tiếp tục bảo trợ cho giáo xứ và cho tất cả mọi người.

Quảng diễn trong phần chia sẻ Tin Mừng, Cha phụ tá Giuse đã hết lời ca ngợi sự công chính của Thánh Giuse. Sự công chính ở đây là vâng phục – giữ lề luật và đón nhận thánh ý của Chúa. Thánh Giuse đã không ngại khó khăn, sợ sệt... khi đón Đức Mẹ về chung sống và cùng sống rất âm thầm, khôn ngoan, một lòng mến phục Mẹ Maria, tin tưởng vào Chúa và hết lòng giữ gìn con Một Thiên Chúa. Có thể nói Thánh Giuse là Đấng bảo trợ có đầy đủ uy quyền trước mặt Chúa cho mỗi người chúng ta. Nói như Thánh Teresa Avila: “Không có điều gì tôi xin với Đức Thánh Giuse mà không được. Nếu ai không tin thì cứ thử mà xem”. Trong tâm tình hồng ân 60 năm hành trình đức tin, giáo xứ cũng hết lòng tri ân các linh mục, tu sĩ nam nữ, tiền nhân đã đóng góp công sức xây dựng và gìn giữ giáo xứ đến hôm nay.

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse, như xưa Ngài đã che chở cho mẹ Maria và Chúa Giêsu thì cũng xin Ngài che chở, phù trợ cho giáo xứ và cho tất cả mọi người được nhiều ơn Chúa trong năm Tân Phúc Âm hóa giáo xứ và cộng đoàn sống đời thánh hiến.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Sau đó, HĐMV và các viên chức, hội đoàn trong giáo xứ cùng chúc mừng bổn mạng Cha phụ tá. Xin Thánh Giuse nâng đỡ bảo trợ cho Cha trong sứ vụ mục tử như lòng Chúa mong ước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top