Giáo xứ Lạng Sơn: Mừng lễ bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Lạng Sơn: Mừng lễ bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Noi gương Thánh Giuse, các gia trưởng hãy học cho biết giá trị của lao động: nuôi sống bản thân và gia đình, liên kết với anh chị em thực thi bác ái đích thực và góp phần vào việc kiện toàn công cuộc sáng tạo của Thiên Chúa.

Hòa chung niềm vui với Giáo hội toàn cầu và Giáo hội Việt Nam, nhân dịp lễ Thánh cả Giuse, chiều thứ Tư ngày 19-03-2014, giáo xứ Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng giáo xứ, bổn mạng cha phụ tá Giuse Đinh Đức Hậu, bổn mạng của các viên chức trong HĐMV, các gia trưởng và các anh em nhận Thánh Giuse làm quan thầy.

Trước Thánh lễ, giáo xứ đã long trọng rước kiệu Thánh Giuse chung quan thánh đường, khởi đầu từ Đài Đức Mẹ ban ơn của giáo xứ.

Thánh lễ do linh mục chánh xứ GB Nguyễn Văn Luyến chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Giuse Đinh Đức Hậu, cha Đaminh Lâm Đức Hùng và cha GB Nguyễn Công Nghiễm (CSsR).

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế có lời tạ ơn, cầu bình an và chúc mừng bổn mạng cha phụ tá Giuse, các viên chức và các gia trưởng trong giáo xứ nhận Thánh Giuse làm bổn mạng.

Sau bài Tin Mừng, Cha chánh xứ Gioan Baotixia đã chia sẻ theo chủ đề: “Thánh Giuse thinh lặng”.

- Thánh Giuse luôn vâng phục vì tin: Ngài tin vào sứ vụ Chúa trao phó cho Ngài là vô cùng lớn lao, sứ vụ đó là bảo vệ Đức Mẹ Maria và Chúa Giêsu, một trách nhiệm nặng nề và khó khăn, đòi hỏi sự khôn ngoan sáng suốt và đức tin vững vàng.

- Chọn Chúa là trên hết: Ngài sẵn sàng đón Maria về nhà mình, đưa Hài nhi và Mẹ Maria trốn sang Ai Cập, vội vã chỗi dậy đem Hài Nhi và Mẹ Maria về đất Israel. Sự thinh lặng để chọn Chúa là trên tất cả.

Thánh lễ Tạ ơn kết thúc vào lúc 18g00. Sau đó, các viên chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ cùng chức mừng bổn mạng cha phụ tá Giuse và chụp hình lưu niệm với quý cha đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top