Giáo xứ Lạng Sơn: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo xứ Lạng Sơn: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

WGPSG -- Vào lúc 19g30 ngày 15.11.2014, để bày tỏ tâm tình yêu mến, tôn vinh những tấm gương kiên trung và anh dũng của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, giáo xứ Lạng Sơn đã long trọng rước di ảnh các ngài từ nhà xứ vào nhà thờ để dâng hương và tham dự giờ Chầu Thánh Thể.

Trước di ảnh 117 Thánh Tử Đạo VN đặt tại khuôn viên nhà xứ, cha phụ tá Giuse đã chủ sự nghi thức dâng hương các ngài. Sau đó, đoàn rước xuất phát từ linh đài Đức Mẹ với Thánh giá nến cao, kiệu di ảnh 117 Thánh Tử đạo Việt Nam, cha phụ tá, và đoàn giáo dân đông đảo nối bước rước kiệu di ảnh các ngài tiếng vào nhà thờ trong tiếng hát hân hoan, hào hùng về gương anh hùng Tử Đạo VN: "Đây bài ca ngàn trùng, dâng về Thiên Chúa, bài ca thắm đậm máu hồng, từng bao người anh dũng tiến lên hy sinh vì tình yêu...".

Vâng, đúng như vậy! xưa kia dưới những thời bách đạo, hơn 130.000 vị là cha ông chúng ta đã hiên ngang hy sinh mạng sống mình vì đạo. Đạo "Tình Yêu" đã giúp các ngài sẵn sàng chấp nhận "theo bước chân Thầy Giêsu chí thánh", để cùng lên đồi Golgôtha vinh thắng và nay đã nở hoa khải hoàn.

Di ảnh Các Thánh Tử Đạo VN được đặt trang trọng chính giữa cung thánh. Tại đây, với tâm tình tri ân và hướng về cội nguồn, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ tiến dâng lên các thánh Tử Đạo VN những những cây nến sáng, cùng nén hương trầm để tỏ lòng tôn kính và biết ơn bậc cha ông đã anh dũng hy sinh đến giọt máu cuối cùng để minh chứng cho Tin Mừng của Đức Kitô.  

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ sự hướng dẫn cộng đoàn cùng nhau nhìn lại quá khứ để cảm phục và tạ ơn các bậc tiền bối đã tiếp lửa, giữ lửa và truyền lửa Tin Mừng một cách xuất sắc. Hôm nay, thông qua nghi thức cung nghinh và suy tôn các anh hùng Tử Đạo VN, ít nhiều đã khơi dậy nơi người giáo dân sự can đảm sống đức tin, nhất là trong bối cảnh Giáo hội đang bị thế tục hoá.

Là con chiên trong Giáo Hội Việt Nam, chúng ta tự hào vì được mang trong mình dòng máu của các anh hùng tử đạo Việt Nam. Cha ông chúng ta là các Thánh Tử Đạo không chỉ cho riêng mình, nhưng còn truyền lại cho mọi người lòng can đảm sống đức tin, hạnh phúc vì được hy sinh để đức tin sẽ trổ hoa kết trái.

Buổi cung nghinh kết thúc với phần ban phép lành của cha chủ sự.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top