Giáo xứ Lạng Sơn: Mừng Đại lễ Phục Sinh

Giáo xứ Lạng Sơn: Mừng Đại lễ Phục Sinh

WGPSG -- “Mầu nhiệm vượt qua là trung tâm điểm của các việc cử hành trong năm phụng vụ, của Tuần Thánh và Tam Nhật Thánh”.

Ý thức được mầu nhiệm trên và để mừng đại lễ Phục Sinh trong “Năm Thánh Lòng Thương Xót”, cộng đoàn giáo xứ Lạng Sơn đã tham dự các Thánh lễ và nghi thức phụng vụ trong Tam Nhật Thánh thật đông đảo và sốt sắng:  

- Từ Thánh lễ Tiệc ly, thay phiên Chầu Thánh Thể đêm Thứ Năm Tuần Thánh.

- Ngắm chặng đàng Thánh giá trọng thể, cử hành Nghi lễ tưởng niệm cuộc Thương khó của Chúa Giêsu Kitô, biểu lộ lòng tôn kính Đấng Cứu Thế qua việc suy tôn, thờ lạy và hôn chân Thánh giá, cử hành các nghi thức đạo đức bình dân như nguyện ngắm, suy niệm cuộc tử nạn, tháo đinh, táng xác, kiệu xác Chúa Giêsu Kitô trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh.

- Ngày Thứ Bảy Tuần Thánh: Hôn chân Chúa, ngắm chặng đàng Thánh giá ngoài trời, tham dự Thánh lễ Vọng Phục Sinh một cách trang nghiêm, sốt sắng.

Chúa nhật mừng Chúa Phục Sinh.

Qua hai Thánh lễ lúc 05g00 và 06g30 Chúa nhật 27/03/2016 do Cha chánh xứ Gioan Baotixita và Cha phụ tá Giuse cử hành một cách trọng thể.

Với hình ảnh cộng đoàn luôn chật kín bên trong, chen chân bên ngoài nhà thờ để tham dự tất cả các mục vụ trong Tam Nhật Thánh cũng như trong mùa Chay năm nay, cho thấy cộng đoàn đã ý thức được: tham dự cử hành mầu nhiệm “Cuộc Khổ Nạn và Phục Sinh của Chúa Giêsu Kitô” là tham dự vào công cuộc cứu chuộc chúng ta và toàn thể nhân loại.

Có được kết quả tốt lành này là do giáo xứ Lạng Sơn ý thức được cần làm sao để cử hành các lễ nghi Tuần Thánh và Tam Nhật Thánh hết sức long trọng, và làm sao để cộng đoàn giáo dân tham dự hết sức đông đảo và tích cực. Vì thế, giáo xứ đã chú trọng thực các biện pháp:

1. Tôn trọng thời gian cử hành, nơi cử hành và cơ cấu các buổi cử hành lễ nghi, không làm lệch lạc cơ cấu, mất đi ý nghĩa nội tại của chúng.

2. Cha chánh xứ, cha phụ tá, Hội đồng Mục vụ, Ban Phụng tự và các ban khác đã có sự chuẩn bị chu đáo trước các nghi lễ, có những nghi lễ đã được tập dượt trước buổi cử hành.

 3. Cộng đoàn giáo dân đã được giải thích trước khi cử hành, hoặc trước giờ cử hành các nghi lễ, để hiểu ý nghĩa các lễ nghi mà mỗi năm họ chỉ tham dự một lần mà thôi.

 4. Có sự chuẩn bị nội tâm xứng đáng cho cộng đoàn giáo dân, với sự thanh tẩy tâm hồn qua bí tích Hòa Giải.

Xin cầu chúc tất cả cộng đoàn sau khi tham dự Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh sốt sắng, sẽ được tràn đầy ơn sủng của Chúa sống lại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top