Giáo xứ Lạng Sơn: Mừng Đại Lễ Phục Sinh

Giáo xứ Lạng Sơn: Mừng Đại Lễ Phục Sinh

WGPSG -- Halêluia! Chúa đã sống lại.

Cùng chung niềm vui với Giáo hội hoàn vũ mừng Đại Lễ Phục Sinh, chiều Chúa nhật 05.04.2015, giáo xứ Lạng Sơn đã hân hoan tiếp nhận 14 anh chị em Dự tòng gia nhập Hội Thánh Công giáo, và cùng xác tín niềm tin Chúa đã sống lại.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chánh xứ GB Nguyễn Văn Luyến có lời chúc mừng và mời các thỉnh nhân, người đỡ đầu cùng thân nhân tiến vào nhà thờ tham dự Thánh lễ.

Quảng diễn lời Chúa, cha chủ tế nói: Toàn thể Giáo hội vui mừng vì Chúa sống lại. Chúa sống lại như thế nào thì không ai biết. Tường thuật Tin Mừng hôm nay chỉ cho ta biết bà Maria Madelena đi đến mộ thì tảng đá đã lăn khỏi mộ và bà thấy khăn vải táng xác Chúa đã được cuốn lại, còn các môn đệ thì ngỡ ngàng. Vậy, tại sao chúng ta có thể tin được Chúa đã phục sinh? Vâng, chính các môn đệ đã xác tín điều đó, bởi các ngài là những người đã từng sống, chứng kiến cái chết của Chúa Giêsu, và sau khi từ cõi chết sống lại, Chúa đã hiện ra với các ông. Chính niềm tin này mà các môn đệ sẵn sàng đổ máu để minh chứng niềm tin đó. Đối với các anh chị em Dự tòng, sau thời gian tìm hiểu về Chúa Giêsu là ai, đã tin vào Chúa, hôm nay được lãnh nhận các bí tích, tức là được dìm vào trong cái chết của Chúa Giêsu, và chắc chắn sẽ được sống lại với Ngài. Chúa đã chết vì tội lỗi chúng ta và Ngài đã sống lại để ta được sống và được làm con cái Chúa. Vì vậy, anh chị em Dự tòng hãy gắn bó cuộc đời mình với Chúa và sống theo gương Chúa Giêsu, như Thánh Giacôbê: “Đức tin không việc làm là đức tin chết”.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế đã cử hành nghi thức ban bí tích cho 14 anh chị em Dự tòng.

Sau Thánh lễ, anh Giuse Lê Thành Trung, đại diện cho anh chị em Tân tòng, dâng lời cảm ơn cha chánh xứ, quý thầy, quý nữ tu và các cha mẹ đỡ đầu, đã quan tâm giúp đỡ các anh chị trong thời gian học hỏi giáo lý.

Ước mong trong Năm Tân Phúc Âm hóa giáo xứ và cộng đoàn đời sống thánh hiến, các anh chị em Tân tòng luôn tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, sống niềm tin mạnh mẽ, với lòng mến Chúa tha thiết để trong đời sống mới, các anh chị em sẽ là những chứng nhân của Chúa Giêsu giữa lòng đời hôm nay.


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top