Giáo xứ Lạng Sơn: Mùa gặt mới

Giáo xứ Lạng Sơn: Mùa gặt mới

WGPSG -- Đúng 17g00 Chúa nhật 15/8/2010, nhân dịp lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, cha chánh xứ và cha phụ tá đã cử hành Thánh lễ trọng thể, ban bí tích Thanh Tẩy, Rước lễ lần đầu và Thêm Sức cho 46 anh chị em dự tòng.

Được biết, giáo xứ Lạng Sơn với số giáo dân hiện nay là 5.784 người, trong đó có khoảng 300 người là dân nhập cư, trở thành một giáo xứ có số giáo dân đứng hàng thứ 2 trong hạt Xóm Mới. Do đó, để đáp ứng nhu cầu học giáo lý dự tòng, hằng năm giáo xứ tổ chức 3 khóa GLDT với số lượng trên 40 người/khóa. Các anh chị được học giáo lý trong 4 tháng với những cải tiến trong phương pháp giảng dạy.

Trọng tâm chính là dẫn người dự tòng tiếp cận với Lời Chúa, với các bài thánh ca đưa hồn người đến với Thiên Chúa và những cách cầu nguyện để con người được gần gũi và phó thác trong sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa. Vì thế, ngày càng có nhiều người đến xin học. Mỗi năm, giáo xứ tổ chức Rửa tội cho các dự tòng 3 lần trong các dịp: Lễ Phục Sinh, lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và lễ Giáng Sinh. Năm nay, “Mùa gặt” lần thứ hai đã thu được kết quả thật mỹ mãn với 46 anh chị được lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy và Thêm Sức.

Hãy sẵn sàng “lên đường” cùng với Mẹ Maria

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã nêu bật vai trò “Lên đường” của Đức Maria.

Trước kia, vì một người phạm tội, con người đã phải chết trong tội lỗi. Thế nhưng, vì sự nhập thể của Đức Giêsu nơi cung lòng Đức Trinh Nữ Maria, con người được tái sinh, trở thành nghĩa tử. Là con cái của Thiên Chúa, chúng ta được liên kết với Chúa Giêsu Phục sinh. Ngài về trời mở đường cho những ai thuộc về Ngài trong ngày quang lâm.

Hôm nay, các anh chị cũng sẽ được tái sinh bởi “nước và Thánh Thần”, các anh chị hãy học hỏi kinh nghiệm “lên đường” nơi Mẹ Maria.

Các thánh Tông đồ liên kết với Chúa Giêsu 3 năm trời, nhưng Đức Maria đã liên kết với Chúa Giêsu suốt cả cuộc đời. Vì thế, Đức Mẹ về trời cả Hồn lẫn Xác là lẽ đương nhiên. Chúng ta hãy noi gương Mẹ, luôn biết sẵn sàng lên đường: Lên đường thăm bà Ê-li-sa-bet, lên đường trở về Bê-lem để sinh hạ Chúa Cứu Thế, lên đường trốn sang Ai-Cập, lên đường tìm con ở Giê-ru-sa-lem… và cùng với con lên đường lên núi Sọ.

Xin mẹ dạy chúng con biết lắng nghe và sẵn sàng lên đường, đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu, cộng tác chặt chẽ với Chúa Giêsu trong công cuộc cứu độ.

Hôm nay, cả giáo xứ vui mừng đón tiếp các anh chị dự tòng. Xin chúc mừng các anh chị đã noi gương Mẹ, sẵn sàng lên đường với nhiều hoàn cảnh khác nhau:

- Có một chị sau 20 năm hiếm muộn, đã kiên trì cầu nguyện với Mẹ Maria tại cuối nhà thờ. Có những lần cổng khóa, chị đã leo rào để đến với Mẹ. Niềm tin đã giúp chị có một đứa con. Hôm nay, 2 mẹ con xin nhập đạo, chồng chị cũng hứa sẽ theo Chúa.

- Một chị khác theo đạo, vì trong gia đình có người theo đạo. Chị cảm phục lối sống vị tha, nhân hậu của người Công giáo nên chị lên đường theo Chúa.

- Cũng có người tin theo Chúa do lời mời gọi của người bạn đời tương lai …

Thế nhưng, dù trong hoàn cảnh nào, các anh chị cũng đã lên đường cùng với Mẹ Maria để làm chứng cho Chúa, giới thiệu Chúa đến cho mọi người. Mong cộng đoàn hãy dùng lời nói, việc làm đầy tình yêu thương để đón tiếp anh em dự tòng trong ân sủng Chúa Thánh Thần.

Ban các phép bí tích

Sau lời nguyện chung, cha chánh xứ và cha phụ tá đã ban phép bí tích Rửa Tội và Thêm Sức cho 46 anh chị dự tòng trong bầu khí thật trang nghiêm, thánh thiện giữa nền nhạc dạo của bài hát: “Thánh Thần, khấn xin ngự đến…”

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn: Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ Lạng Sơn một “Mùa gặt mới” tràn đầy hồng ân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top