Giáo xứ Lạng Sơn: Lễ Thánh Giuse Thợ - Khai mạc Tháng Hoa

Giáo xứ Lạng Sơn: Lễ Thánh Giuse Thợ - Khai mạc Tháng Hoa

WGPSG -- Theo thông lệ vào ngày 1/5  hằng năm, Giáo hội mừng kính Thánh Giuse Thợ và khai mạc tháng dâng hoa kính Đức Mẹ. Để bày tỏ lòng tôn kính đối với Thánh Giuse và Mẹ Maria, trước Thánh lễ 17g00 ngày 30/04/2016, giáo xứ Lạng Sơn đã long trọng tổ chức rước kiệu  cung nghinh Thánh Giuse Thợ là quan thầy của giới lao động, bổn mạng của Cha phụ tá Giuse và giáo họ Giuse. Đồng thời, rước kiệu cung nghinh Đức Maria để khai mạc tháng dâng hoa kính Đức Mẹ. Cuộc rước diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, hướng lòng cầu xin Thánh Giuse - Mẹ Maria tuôn đổ tràn đầy ân phúc đến trong giáo xứ nói chung, cách riêng cho cha phụ tá và giáo họ Giuse.

Tham dự cuộc rước kiệu  cung nghinh có sự hiện diện của cha phụ tá Giuse Nguyễn Trọng Hiếu, các tu sĩ, HĐMV, các hội đoàn, và đông đảo cộng đoàn giáo dân, đặc biệt là đội thiếu nhi dâng hoa. Tất cả trong trang phục trang trọng với các màu áo đồng phục khác nhau cùng kiệu Thánh Giuse và kiệu Đức Mẹ, đã hợp thành đoàn rước thật long trọng và sốt sắng. Trong khi đoàn rước di chuyển, các bài thánh ca về Mẹ đã được cất lên: “Ave Maria con dâng lời chào Mẹ”, “Kìa ai dong duổi”, “Cung chúc Trinh Vương”…

Khi đoàn rước đã vào trong nhà thờ, cộng đoàn hiệp ý dâng hoa lên Mẹ. Phần múa dâng hoa do các em thiếu nhi, các anh chị giáo lý viên đảm nhận dưới sự hướng dẫn của các xơ Hội Dòng Đa Minh Lạng Sơn. Những bông hoa với ánh nến lung linh tượng trưng cho tấm lòng con thảo xin dâng lên Mẹ. Cộng đoàn vừa xem múa dâng hoa, vừa cầu nguyện với Mẹ Maria để dâng những đóa hoa lòng thiêng liêng của mỗi người, đó là những đóa hoa hy sinh, hoa khiêm nhường…

Ngay khi kết thúc nghi thức Dâng Hoa khai mạc Tháng Hoa, Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ, quan thầy giới cần lao, bổn mạng của Cha phụ tá Giuse Nguyễn Trọng Hiếu, giáo họ Giuse và nhiều tín hữu khác đã diễn ra do Cha phụ tá Giuse chủ tế. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy, quý xơ, HĐMV, các hội đoàn, các em thiếu nhi, cùng cộng đoàn giáo xứ chật kín bên trong, chen chân bên ngoài nhà thờ. Tuy thời gian tham dự rất dài, thời tiết thì oi bức nhưng Thánh lễ vẫn diễn ra trong bầu khí nghiêm trang và sốt mến.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ và Thánh Giuse, xin Chúa ban cho mỗi người trong giáo xứ Lạng Sơn, qua những việc đạo đức thể hiện hôm nay, được nhiều hồng ân của Chúa, để mọi người biết noi gương bắt chước các nhân đức của các Ngài, ngõ hầu xứng đáng là một cộng đoàn hiệp nhất - yêu thương như Chúa muốn. 

Xin chúc mừng Cha phụ tá Giuse, quý chức Ban Điều hành và các gia đình thuộc giáo họ Thánh Giuse Thợ - giáo xứ Lạng Sơn. Chúc mừng các cộng đoàn, các tín hữu đã chọn Thánh Giuse Thợ làm quan thầy, nhân ngày mừng lễ kính Thánh Giuse Thợ hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top