Giáo xứ Lạng Sơn: Kỷ niệm Hôn phối

Giáo xứ Lạng Sơn: Kỷ niệm Hôn phối

WGPSG -- Gia đình thuận thảo, gia đình hạnh phúc. Gia đình hạnh phúc, gia đình an vui.

Với tâm tình cảm tạ Thiên Chúa về hồng ân Hôn phối, vào lúc 17g00 Chúa nhật 30.12.2012, Linh mục Giuse Đinh Đức Hậu, phụ tá giáo xứ Lạng Sơn, đã dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho 10 đôi vợ chồng kỷ niệm 65-62-50 và 25 năm hôn phối.

Đầu lễ, các đôi vợ chồng được cha chủ tế đón từ cuối nhà thờ. Và cảm động biết bao, các đôi hôn phối, tay trong tay cùng dắt nhau vào thánh đường như phút ban đầu sống đời hôn nhân. Đặc biệt, trong Thánh lễ cầu nguyện cho các đôi vợ chồng có cả cộng đoàn giáo xứ, bạn bè, con cháu và những người thân.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha phụ tá nói: “Lễ Giáng sinh gắn liền với lễ Thánh Gia Thất. Chúa Giêsu đã sinh ra trong một gia đình có cha có mẹ, dù gia đình ấy có nghèo nàn về của cải vật chất nhưng lại rất giàu về tình yêu. Vì thế, chúng ta gọi đó là Gia đình Thánh. Phải khẳng định gia đình là một cộng đồng yêu thương. Một gia đình thiếu vắng tình thương sẽ có nguy cơ sụp đổ. Tình thương là nền tảng của gia đình, bởi lẽ, gia đình khởi đi từ tình yêu giữa hai người: nam và nữ. Khi nói lời cam kết yêu thương, thề hứa trung thành, nguyện ước sống chung là bày tỏ dấu chỉ một gia đình mới đã được thiết lập.

Sau phần chia sẻ Tin Mừng, linh mục chủ tế đọc lời cầu nguyện cho các đôi vợ chồng kỷ niệm hôn phối và tặng quà lưu niệm.

Nguyện xin Thánh Gia Thất: Chúa Hài Đồng, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse chúc lành, nâng đỡ và đồng hành với các gia đình trong giáo xứ chúng con bằng các ân sủng của trời cao, để các gia đình biết chu toàn sứ vụ loan báo Tin Mừng tình thương của Chúa.

Xin chúc mừng các ông bà:

1. Vincente Vũ Đình Bất
Maria Phạm Thị Phú

2. Giuse Nguyễn Đình Hầu
Maria Hoàng Thị Tâm

3. Louis Bùi Lương Thiện
Maria Nguyễn Thị Trinh Thục

4. Phêrô Nguyễn Văn Hùng
Anna Nguyễn Thị Huyền

5. Phêrô Đỗ Cao Thắng
Têrêsa Nguyễn Thị Tuyết Mai

6. Giuse Mai Xuân Hòa
Maria Nguyễn Thị Hợi

7. Giacôbê Nguyễn Văn Sơn
Maria Nguyễn Ngọc Tuyết

8. Phêrô Nguyễn Văn Lợi
Têrêsa Trần Thị Hiền

9. Đaminh Nguyễn Văn Lâm
Maria Nguyễn Thị Lệ

10 Vinh Sơn Nguyễn Thanh Xuân
Maria Lê Thị Thu Hà

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top