Giáo xứ Lạng Sơn: Hội đồng Mục vụ mừng bổn mạng

Giáo xứ Lạng Sơn: Hội đồng Mục vụ mừng bổn mạng

Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II là “Giáo hoàng của thời đại”, là “Giáo hoàng của các kỷ lục”, là “Vị tông đồ hoạt động không mệt mỏi”, là “Lực sĩ của Chúa”. Ngài đã thể hiện là vị Giáo hoàng hoạt động mục vụ không ngơi nghỉ.

Với mong muốn được noi gương vị Giáo hoàng hoạt động mục vụ không ngơi nghỉ, ngày 22.10.2015, trong ngày lễ kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II lần đầu tiên của Giáo hội, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Lạng Sơn đã nhận ngài là thánh bổn mạng.

Thánh lễ mừng bổn mạng được cử hành lúc 18g00 thứ Năm, ngày 22/10/2015, do cha chánh xứ Gioan Baotixita chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Giuse. Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, các thành viên HĐMV, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và giáo dân giáo xứ.

Trong bài chia sẻ, Cha phụ tá Giuse đã nêu ba nét nổi bật trong đời sống tâm linh của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II là:

- Say mến Chúa Giêsu Thánh Thể.

- Sùng kính Mẹ Maria.

- Tôn kính các Thánh.

Ngài là vị Giáo hoàng hoạt động mục vụ không ngơi nghỉ. Ngài được Giáo hội tôn phong như một mẫu gương thánh thiện cho toàn Giáo hội.

Cha Giuse nhắc các thành viên HĐMVGX cần phải noi theo gương nhân đức của vị thánh bổn mạng, để hiệp nhất, thương yêu nhau và dấn thân hy sinh phụng vụ Thiên Chúa, phục vụ cộng đoàn một cách vô vị lợi và không ngơi nghỉ.

Kết thúc bài chia sẻ, Cha Giuse nhắc lại lời nói của một vị Giám mục trong lễ tấn phong:“Thiên Chúa không chọn người có khả năng, mà ban khả năng cho người Chúa chọn”.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g00. Sau đó, quý cha và HĐMVGX cùng chia sẻ trong bữa tiệc mừng thánh bổn mạng tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top