Giáo xứ Lạng Sơn: Hiệp hội Thánh Mẫu mừng bổn mạng

Giáo xứ Lạng Sơn: Hiệp hội Thánh Mẫu mừng bổn mạng

WGPSG -- “Thiên chức làm Mẹ Thiên Chúa của Đức Maria không làm cho Mẹ trở nên xa cách với nhân loại, nhưng ngược lại, thiên chức ấy giúp Đức Mẹ có điều kiện nguyện thay cầu giúp cho chúng ta nhiều hơn nữa”. Đây là lời chia sẻ của cha Giuse Nguyễn Trọng Hiếu - phó xứ Lạng Sơn - trong Thánh lễ mừng kính Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Hiệp hội Thánh Mẫu giáo xứ Lạng Sơn, được cử hành lúc 17g00 ngày 01.01.2016 tại nhà thờ giáo xứ Lạng Sơn.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse diễn giảng:

- Tước hiệu Mẹ Thiên Chúa diễn tả một mầu nhiệm, một tín lý được Công đồng Êphêxô năm 431 định tín như một chân lý mạc khải, buộc mọi tín hữu phải tin. Thế nhưng, tước hiệu ấy lại liên quan đến Chúa Giêsu nhiều hơn, vì qua tước hiệu này, Chúa Giêsu đích thực là Ngôi Hai Thiên Chúa làm người thực sự và trọn vẹn, song vẫn chứng thực Ngài là Thiên Chúa.

- Tước hiệu Mẹ Thiên Chúa còn nói cho chúng ta biết về Thiên Chúa, về sự khiêm hạ của Người. Thiên Chúa đã xuống cung lòng của một người nữ, Đấng đã có từ trước vô cùng lại muốn được sinh ra, muốn có Mẹ là một con người hữu hạn, vật chất. Vì thế, thiên chức làm Mẹ Thiên Chúa không làm cho Mẹ Maria trở nên xa cách với nhân loại. Trái lại, thiên chức ấy giúp Mẹ có cơ hội nguyện thay cầu giúp cho chúng ta nhiều hơn nữa.

Sau Thánh lễ, Hiệp Hội Thánh Mẫu và đông đảo cộng đoàn giáo dân ở lại tham dự giờ Chầu Thánh Thể với chủ đề: “Cảm nghiệm và sống Lòng Thương Xót của Chúa”, hầu nguyện xin Mẹ là Mẹ Thiên Chúa gìn giữ chúng con trước những cám dỗ nhẹ nhàng, êm ái của trần gian. Xin Mẹ thương chở che, nâng đỡ chúng con trong những lúc gặp gian nan, thử thách và đừng bỏ chúng con, những khi chúng con cần có Mẹ ở bên để hướng dẫn đồng hành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top