Giáo xứ Lạng Sơn: Hân hoan đón nhận Tân tòng

Giáo xứ Lạng Sơn: Hân hoan đón nhận Tân tòng

WGPSG -- “Thiên Chúa ta đầy lòng trắc ẩn, cho Vầng Đông tự chốn cao vời viếng thăm ta, soi sáng những ai ngồi nơi tăm tối và trong bóng tử thần, dẫn ta bước vào đường nẻo bình an” (Lc 1,78-79).

Nhiều năm qua, giáo xứ Lạng Sơn luôn dành Thánh lễ 17g00 ngày 25 tháng 12 hằng năm để long trọng cử hành Thánh lễ ban các bí tích Khai tâm Kitô giáo cho các anh chị Dự tòng. Năm nay có 12 anh chị Dự tòng, đặc biệt trong đó có một người 84 tuổi sẽ được lãnh nhận các bí tích Khai tâm Kitô giáo. Đây là đợt thứ 3 trong năm 2015, như vậy cả năm 2015 tại giáo xứ Lạng Sơn đã có 35 anh chị em được gia nhập đại gia đình Thiên Chúa.

Thánh lễ đồng tế hôm nay do Cha chánh xứ Gioan Baotixita làm chủ tế, cùng dâng lễ có Cha phụ tá Giuse. Hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu, các hội đoàn, Hội đồng Mục vụ, quý thầy phụ trách dạy giáo lý, quý thân nhân, những người đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn dân Chúa tới hiệp thông cầu nguyện cho các anh chị em dự tòng.

Sau khi giảng dạy Lòng thương xót của Thiên Chúa trong biến cố Giáng Sinh và mầu nhiệm “Ngôi Lời Nhập Thể Làm Người”, cha chủ tế trân trọng giới thiệu các anh chị em dự tòng được lãnh nhận các bí tích khai tâm hôm nay. Ngài mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là những người đỡ đầu hãy sốt sắng cầu nguyện cho các anh chị em luôn được bình an, trung thành hăng say sống đức tin và tích cực làm chứng cho “Lòng thương xót như Chúa Cha”. Đồng thời, ngài cũng nhắn nhủ các anh chị em dự tòng khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, thì tất cả là anh chị em một nhà trong đại gia đình Thiên Chúa, là con cái của một Cha trên trời, là những người anh em của Chúa Kitô và cùng thuộc về Hội Thánh của Người, cho nên phải luôn sống xứng đáng là con cái của Chúa, và thông qua đời sống của người Kitô hữu để làm chứng tá cho “Lòng Thương Xót của Chúa” như Đức Thánh Cha mời gọi trong Năm Thánh “Lòng Thương Xót” 2016 này.

Kết thúc bài giảng, Cha chánh xứ Gioan Baotixita cử hành nghi thức trao ban các bí tích một cách trang trọng, toát lên ý nghĩa và giá trị thánh thiêng của bí tích. Sau đó, các anh chị em Tân tòng tham dự Thánh lễ cùng với cộng đoàn, được rước Mình Máu Thánh Chúa Kitô, được kết hiệp với Chúa thông qua bí tích Thánh Thể là nguồn sống nuôi dưỡng người Kitô hữu.

 Sau khi lãnh nhận các bí tích Khai tâm, các anh chị đã trở thành Người Kitô hữu, tuy  nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu cho một hành trình theo Chúa, bởi Thánh lễ vẫn nối dài mọi ngày trong đời sống của những tân Kitô hữu, mọi thành phần Dân Chúa phải dẫn dắt tận tình để từ đây họ sẽ sống đời sống Đức tin Công giáo, tiếp nối sứ vụ loan báo Tin Mừng, trở thành chứng tá cho “Lòng thương xót như Chúa Cha” và trở nên người Kitô hữu đích thực trong thân thể Chúa Kitô cũng chính là Giáo hội của Ngài. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi ban ơn giúp sức cho tất cả chúng ta, đặc biệt là các anh chị Tân tòng luôn giữ vững Đức tin, sống Đức tin và lan tỏa Đức tin giữa đời, hầu qua chính cuộc sống của mình mà vinh danh Chúa, nhờ đó có thêm nhiều người nhận biết Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top