Giáo xứ Lạng Sơn: Giao lưu và chia sẻ yêu thương với những người có hoàn cảnh đặc biệt

Giáo xứ Lạng Sơn: Giao lưu và chia sẻ yêu thương với những người có hoàn cảnh đặc biệt

Giáo xứ Lạng Sơn: Giao lưu và chia sẻ yêu thương với những người có hoàn cảnh đặc biệt

TGPSG-- “Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước”. (Mt 25, 35)

Thời gian qua, nhiều mái ấm tại các giáo xứ trong Giáo Hạt Xóm Mới - Giáo Phận Sài Gòn thường tổ chức các hoạt động từ thiện để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Nơi sinh hoạt - giao lưu - chia sẻ yêu thương dành cho những người có hoàn cảnh đặc biệt nhờ đó được hình thành.

Giáo xứ Lạng Sơn – hạt Xóm Mới - là một trong những giáo xứ có mái ấm để gắn kết và chia sẻ yêu thương do Linh mục (Lm) Chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến cùng các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân gầy dựng vào năm 1994. Nơi đây đã và đang dang rộng đôi tay chào đón những “người có hoàn cảnh Đặc Biệt” đến sinh hoạt và giao lưu.

“Hội khuyết tật” được Lm chánh xứ lập với hơn 100 anh chị em trong và ngoài xứ. Các cụ già neo đơn, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn được trợ cấp hàng tháng và được trợ giúp vốn để mưu sinh. Hằng ngày có những xuất cơm do giáo dân tự nấu và phân phát. Lm chánh xứ còn tạo điều kiện cho hội có một cửa hiệu bán sách và ảnh tượng để có thêm thu nhập. Qua đó, những người có hoàn cảnh khó khăn cũng như mọi người đã học được cách quảng đại sẻ chia và biết yêu thương lẫn nhau.

Tối thứ ba hàng tuần, vào lúc 19g30, các anh chị em trong hội lại tụ tập về hội trường giáo xứ để sinh hoạt. Đặc biệt, trong buổi sinh hoạt tối ngày 20.4.2021, thầy Đaminh Nguyễn Vũ Thành - Dòng thừa sai Thánh Tâm - đã đến chia sẻ lời Chúa với chủ đề: “Mục Tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên”. Bên cạnh thầy Đaminh còn có anh Giuse Vũ Thanh Sơn - Trưởng ban Thánh nhạc giáo xứ Hà Đông, anh Gioan Nguyễn Đức Viễn - Người đệm đàn Organ và tập hát cho các hội viên để chuẩn bị mừng Lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống - Bổn mạng của hội khuyết tật giáo xứ Lạng Sơn.

Sau khi cả hội cùng đọc Lời Chúa, thầy Đaminh đã chia sẻ: "Mục tử là một người đi chăn chiên, là người có nhiệm vụ nuôi dưỡng, trông nom và gìn giữ những con chiên trong cùng một bầy, là người sẵn sàng tìm và giải cứu những con chiên bị nạn, chữa lành và chia sẻ cuộc sống chung với chúng. Hơn thế nữa, tình yêu của người mục tử còn được mở rộng qua các con chiên thuộc bầy khác: “Tôi còn có những chiên khác không thuộc ràn này. Tôi cũng phải đưa chúng về".

Thầy đã lấy ví dụ về Lm chánh xứ Gioan Baotixita: người đã luôn luôn đồng hành, yêu thương từng anh chị em trong hội. Ngài đã ân cần chăm sóc mỗi người, đem tình thương của Chúa đến cho người khuyết tật. Tuy các anh chị em khuyết tật thuộc các giáo xứ khác nhau nhưng ngài vẫn hết lòng lo cho từng người. Ngài quy tụ mọi người nơi đây để học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm sống Lời Chúa của mình.

Cuối cùng, thầy Đaminh xin mọi người cầu nguyện cho những người đang sống trong đời sống thánh hiến biết nhìn tấm gương mục tử nhân lành là chính Đức Giêsu để theo bước của Người mà chăm sóc các đoàn chiên với lòng nhiệt thành dâng tràn và lòng mến thiết tha.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 21g, trước khi ra về mỗi người nhận một phần bánh và phần tiền trị giá Năm mươi ngàn (50.000VNĐ), do các cháu của chị Maria Mađalena, hiện đang ở Mỹ gửi tặng. Món quà tuy nhỏ nhưng đã nói lên sự quan tâm của mọi người đến những người “Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt”. 

Chu Quang Nam

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top