Giáo xứ Lạng Sơn: Giã Hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Lạng Sơn: Giã Hoa kính Đức Mẹ

WGPSG -- “Đức tin dẫn chúng ta đến chỗ nhìn nhận địa vị cao cả của Mẹ Thiên Chúa, thúc đẩy chúng ta lấy tình con thảo yêu mến Mẹ chúng ta và noi gương các nhân đức của Mẹ” (GH 67).

Hòa chung tâm tình với toàn thể Giáo hội mừng kính Đức Maria trong tháng Hoa với nhiều hình thức như: dâng hoa, lần chuỗi Mân Côi, chiều 31/05/2013, Lễ Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elisabeth, giáo xứ Lạng Sơn và anh chị em Cộng tác viên Saledieng đã long trọng kết thúc tháng Hoa cách đặc biệt bằng buổi rước kiệu, dâng hoa tập thể và viết thư gởi Mẹ Maria.

Vào lúc 16g30, mọi người tập trung tại sân nhà thờ để chuẩn bị rước kiệu, trên tay mỗi người cầm những bông hoa đủ màu sắc để dâng lên Mẹ. Đoàn rước với muôn sắc màu áo dài của các hội đoàn: Các Bà mẹ Công giáo, Hiệp hội Thánh Mẫu, Tận hiến, và màu trắng đồng phục của các em Thiếu nhi Thánh Thể, các nữ tu Đaminh Lạng Sơn như tô điểm thêm cho khuôn viên nhà thờ vốn đã lộng lẫy màu sắc của các lẵng hoa dâng Mẹ càng huy hoàng hơn.

Từ lúc mở đầu cho đến khi kết thúc cuộc rước, tất cả mọi người đều cất tiếng hát tôn vinh Đức Mẹ một cách sốt sắng qua các bài hát như: Ave Maria, Kìa Ai, Cung Chúc Trinh Vương, Nguồn Cậy Trông, Lời Mẹ Nhắn Nhủ, Xin Vâng… qua đó, có thể thấy được tâm hồn của mọi người luôn rạo rực một lòng yêu mến Mẹ với tâm tình con thảo.
Sau hai vòng rước kiệu quanh nhà thờ, kiệu Đức Mẹ được rước vào nhà thờ bắt đầu nghi thức dâng hoa để kính Đức Mẹ.

Tiếp theo là Thánh lễ Tạ ơn do Linh mục chính xứ GB Nguyễn Văn Luyến chủ tế. Đồng tế với ngài có Linh mục Giám đốc Cộng thể Xuân Hiệp Phêrô Nguyễn Văn Chính, SDB.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Cha Phêrô nói: Tháng Hoa đến rồi lại đi qua nhanh chóng. Chúng ta tổ chức những buổi dâng hoa thật đẹp và rộn ràng để bày tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ. Song, quan trọng hơn hết là chính bản thân mỗi người phải canh tân, đổi mới đời sống của mình, loại bỏ những nết hư tật xấu, những gai nhọn đâm vào trái tim Mẹ… Có như thế, chúng ta mới trở thành những đóa hoa thiêng liêng dâng lên Đức Mẹ hôm nay và mai sau.

Sau Thánh lễ là nghi thức đốt những lá thư dâng lên Mẹ, và nhận “lời hồi âm” khuyên bảo của Mẹ. Được biết đây là hình thức đạo đức có từ thời Thánh Don Bosco: Các tín hữu trước đó viết thư gởi Mẹ Maria ghi lại những tâm tình ngợi khen, chúc tụng, khẩn nguyện cùng Mẹ Maria và xin Mẹ bầu cử cho chúng ta trước tòa Chúa.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria chúc lành cho tất cả mọi người luôn tràn đầy lòng yêu mến Thiên Chúa và Mẹ Maria, luôn biết chạy đến Chúa và Mẹ mỗi khi vui mừng cũng như lúc đau buồn, thất bại trong cuộc sống thường ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top