Giáo xứ Lạng Sơn: Đón nhận Tân tòng

Giáo xứ Lạng Sơn: Đón nhận Tân tòng

WGPSG -- “Ngôi Lời đã hóa thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng ta” (Ga 1,14)

Trong bầu khí hân hoan mừng ngày Đấng Cứu Độ giáng trần, vào lúc 17g00 thứ Năm, ngày 25/12/2014, giáo xứ Lạng Sơn đã long trọng cử hành Thánh lễ ban các bí tích Khai tâm Kitô giáo cho 18 anh chị em Dự tòng, và 06 người lớn lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Đây là đợt thứ 3 trong năm 2014, giáo xứ cử hành Thánh lễ ban các bí tích Khai tâm cho anh chị em Dự tòng. Như vậy, năm 2014, giáo xứ Lạng Sơn đã có 65 anh chị em gia nhập đại gia đình Thiên Chúa.

Thánh lễ đồng tế do Cha chánh xứ Gioan Baotixita chủ tế. Đồng tế với ngài có hai vị linh mục đang du học tại Học viện Manila, Philippines. Hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu, các hội đoàn, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý thầy phụ trách dạy giáo lý, quý thân nhân, những người đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn dân Chúa tới hiệp thông cầu nguyện cho các anh chị em Tân tòng.

Trong bài giảng, sau khi giảng dạy mầu nhiệm Ngôi Lời Nhập Thể Làm Người, cha chủ tế trân trọng giới thiệu các anh chị em Dự tòng lãnh nhận các bí tích Khai tâm trong Thánh lễ. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy sốt sắng cầu nguyện cho các anh chị em luôn được bình an, trung thành hăng say sống Đức tin và tích cực làm chứng cho Tin Mừng tình thương của Chúa. Đồng thời, ngài cũng nhắn nhủ các anh chị em Tân tòng khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, thì tất cả là anh chị em một nhà trong đại gia đình Thiên Chúa, là con cái của một Cha trên trời, là những người anh em của Chúa Kitô và cùng thuộc về Hội Thánh của Người, cho nên phải luôn sống xứng đáng là con cái của Ngài, để mỗi ngày một trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Sau bài giảng, Cha chánh xứ Gioan Baotixita cử hành nghi thức trao ban các bí tích một cách trang trọng, toát lên ý nghĩa và giá trị thánh thiêng của bí tích. Sau đó, các anh chị em Tân tòng tham dự Thánh lễ cùng với cộng đoàn, được rước Mình Máu Thánh Chúa Kitô, được kết hiệp với Chúa thông qua bí tích Thánh Thể là nguồn sống nuôi dưỡng người Kitô hữu.

Thánh lễ ban các bí tích Khai tâm cho anh chị em Dự tòng đã khép lại. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu cho một hành trình theo Chúa, bởi Thánh lễ vẫn nối dài mọi ngày trong đời sống của những tân Kitô hữu. Với sự dẫn dắt tận tình của mọi thành phần Dân Chúa, từ đây, họ sẽ sống đời sống Đức tin Công giáo, tiếp nối sứ vụ loan báo Tin Mừng và trở nên người Kitô hữu đích thực trong thân thể Chúa Kitô chính là Giáo hội của Ngài. Cầu mong cho tất cả chúng ta, đặc biệt là các anh chị em Tân tòng luôn giữ vững Đức tin, sống Đức tin và lan tỏa Đức tin giữa đời, hầu qua chính cuộc sống của mình mà Thiên Chúa được vinh danh, nhờ đó có thêm nhiều người nhận biết Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top