Giáo xứ Lạng Sơn: Đêm diễn nguyện “Giuse, Người Cha Công Chính” 1-5-2021

Giáo xứ Lạng Sơn: Đêm diễn nguyện “Giuse, Người Cha Công Chính” 1-5-2021

Giáo xứ Lạng Sơn: Đêm diễn nguyện “Giuse, Người Cha Công Chính” 1-5-2021

TGPSG -- “Hôm nay, chúng ta quy tụ nhau nơi đây để tôn vinh thánh Giuse và học nơi ngài những điều tốt đẹp".

Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến - chánh xứ Lạng Sơn - đã nhấn mạnh điều trên với cộng đoàn dân Chúa khi ngài long trọng khai mạc đêm diễn nguyện: “Giuse, người cha công chính” vào lúc 19g tối thứ Bảy ngày 1-5-2021, tại nhà thờ Lạng Sơn.

Tham dự buổi diễn nguyện ngoài các em thiếu nhi có vai diễn trong hoạt cảnh, các ca đoàn, các chuyên viên kỹ thuật âm thanh ánh sáng, còn có các vị khách mời và rất đông bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Lạng Sơn.

Khai mạc

Trước buổi diễn nguyện Lm chánh xứ chia sẻ: "Tôi xin đại diện cho toàn thể giáo xứ, cám ơn cha phó, Hội đồng Mục vụ (HĐMV), các đoàn thể, các ca đoàn, đặc biệt là các em thiếu nhi đã tích cực chuẩn bị cho đêm diễn nguyện trong năm đặc biệt kính Thánh Giuse do Đức Thánh Cha Phanxicô công bố nhân dịp kỷ niệm 150 năm Thánh Giuse được tôn vinh là Đấng Bảo trợ Giáo hội hoàn vũ. 

Hôm nay, chúng ta quy tụ nhau nơi đây để tôn vinh Thánh Giuse và học nơi ngài những điều tốt đẹp. Xin Chúa Thánh Thần thánh hoá mỗi người chúng con, để chúng con biết làm mọi việc tốt đẹp dưới sự hướng dẫn của Chúa". 

Sau đó, Lm Chánh xứ xướng bài hát: Cầu xin Chúa Thánh Thần.


Lm Gioan B. Nguyễn Văn Luyến - chánh xứ Lạng Sơn

Diễn nguyện

Diễn nguyện gồm có 4 phần:

1- Những biến cố trong cuộc đời Thánh Giuse

- Giuse đính hôn với Maria, quê ở Nadarét, cũng thuộc chi họ Giuđa và miêu duệ vua Đavít. Đây đúng là một gia đình nghèo. Nhưng cả hai vị đã được Thiên Chúa tuyển chọn, trở thành “cộng tác viên” đặc biệt trong mầu nhiệm Con Thiên Chúa Nhập Thể.

- Trong lúc thánh Giuse bối rối nghi nan khi biết Đức Maria có thai thì sứ thần đã truyền tin cho ngài biết: "Người con bà đang cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. Nên khi tỉnh giấc, ông Giuse đã làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà.

- Thiên thần đến báo mộng với thánh Giuse hãy đem Hài Nhi và Mẹ Ngài trốn qua Ai Cập kẻo Hêrôđê lùng giết. Giuse không nói không rằng liền trỗi dậy và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai Cập.

Sau đó, sứ thần Chúa lại hiện ra với thánh Giuse ở bên Ai cập, bảo ông hãy trở về đất Israel vì những kẻ tìm giết Hài Nhi đã chết rồi. Giuse dự định đưa gia đình về ở Bêlem, nhưng khi ngài nghe tin Ác-khê-lao vốn tính hung bạo lên làm vua xứ Giuđê thay cha, nên sợ không dám về nơi đó nữa.

- Thánh Giuse được báo mộng hãy đem Đức Mẹ và Chúa Hài Nhi lui về miền Galilê và định cư tại thành Nadarét - một ngôi làng vô danh ở Galilê. Thánh Giuse sống rất kỷ cương, mẫu mực, đạo đức và thánh thiện, vì hàng năm, thánh Giuse đều đưa Đức Maria và Hài nhi Giêsu đi hành hương Đền thờ Giêrusalem.

- Thánh Giuse qua đời trước khi Chúa Giêsu rao giảng Tin Mừng Nước Trời. Cuộc đời của Thánh Giuse chỉ có thế. Nhưng lại có tầm ảnh hưởng đặc biệt lớn mạnh và sâu rộng trong đời sống của các tín hữu và đời sống của Giáo hội.

2- Câu chuyện về các Gia Đình Trẻ hiện nay.

Gii tr hin nay đang có xu hướng sng vi, sng th không có nn tng, khiến đời sống hôn nhân gia đình dễ đổ vỡ: Tùy tin ly d và kết hôn, không tuân gi lut Chúa và Giáo hi. Các gia đình trẻ ngày nay hãy noi gương Thánh gia tht, sng chung thy mt v, mt chng, yêu thương và giáo dc con cái.


Đỗ vỡ trong gia đình


Ly dị và tái hôn

3- Những Phép lạ về Thánh Giuse

Phép l "Chiếc cu thang k diu" tại mt Nhà nguyn thuộc thành ph Santa Fe, bang New Mexico - Hoa K. Phép l ti Đền Công Chính và các nơi trên thế gii...

4- Các bài hát về Thánh Giuse

- Ca đoàn Thánh Gia trình bày ca khúc "Giuse, Người Cha Công Chính".

- Ca đoàn Monica trình bày ca khúc "Ca Nguyện Kính Thánh Giuse".

- Ca đoàn Gii tr & Thiếu nhi trình bày ca khúc "Giuse Trong Xóm Nhỏ".


Ca đoàn Thánh Gia


Ca đoàn Monica


Ca đoàn Giới trẻ và Thiếu nhi

Kết thúc - Chầu Thánh Thể

Sau phần diễn nguyện, Lm Giuse Nguyễn Trọng Hiếu - phụ tá giáo xứ Lạng sơn - đã đặt Mình Thánh Chúa để cộng đoàn thờ lạy và cầu nguyện. Sau cùng, ngài đã ban phép lành Mình Thánh Chúa cho mọi người.


Lm Giuse Nguyễn Trọng Hiếu - phụ tá giáo xứ Lạng sơn

Buổi diễn nguyện kết thúc lúc 21g. Các ca đoàn, các em thiếu nhi đã chụp hình lưu niệm và mỗi người ra về đều nhận được một phần quà của giáo xứ.

G.B Nguyễn Tài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top