Giáo xứ Lạng Sơn: Cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình

Giáo xứ Lạng Sơn: Cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình

WGPSG -- Đáp lại lời kêu gọi của Đức TGM chủ chăn giáo phận, vào lúc 19g30 ngày 22.5.2014, giáo xứ Lạng Sơn đã tổ chức giờ Chầu Thánh Thể để cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình trên Biển Đông.

Đông đảo bà con giáo dân đã tham dự buổi cầu nguyện này dưới sự hướng dẫn của cha chánh xứ.

Trước giờ cử hành, HĐMVGX đã cho trình chiếu lại đoạn video phỏng vấn Đức cha chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc HĐGMVN, như để trình bày quan điểm của Giáo hội Công giáo Việt Nam trước tình hình nghiêm trọng tại Biển Đông và ý nghĩa việc HĐGMVN kêu gọi toàn thể giáo dân ý thức trách nhiệm với tổ quốc qua việc cầu nguyện cho việc thực thi công lý và tái lập hòa bình trên vùng biển Việt Nam.

Buổi cầu nguyện được chia thành 3 phần:

- Cha phụ tá đặt hào quang Thánh Thể: Cộng đoàn suy tôn, thờ lạy và khẩn nguyện Thiên Chúa gìn giữ, che chở đất nước Việt Nam luôn được an vui thái bình.

- Cùng với cha phụ tá, cộng đoàn rước Thánh Thể chung quanh thánh đường và dừng lại trước đài Thánh Tâm, lời cầu nguyện được dâng lên với việc khẩn nài Thiên Chúa soi lòng mở trí cho các nhà lãnh đạo Trung Quốc phải dừng ngay âm mưu thâm độc nhằm cưỡng chiếm Biển Đông của tổ quốc, và có nguy cơ chiến tranh. Cầu cho các vị lãnh đạo Việt Nam được khôn ngoan tìm ra giải pháp đối thoại trong hòa bình và kiên quyết giữ vững chủ quyền biển đảo. Cầu cho những người đã và đang ngày đêm bảo vệ biển đảo và những người đang tận tâm tìm kiếm một giải pháp hòa bình, tránh hiểm họa và âm mưu của chính quyền TQ.

  Tại đài Đức Mẹ, cộng đoàn đã dâng lời kinh cầu xin cùng Mẹ La Vang  che chở, bầu cử cho đất nước được qua khỏi nạn chiến tranh, như xưa Mẹ đã cứu vớt hộ phù cho toàn thể người dân lương giáo trong cuộc cấm cách loạn ly. Xin cùng các Thánh Tử Đạo Việt Nam là cha ông cầu xin Thiên Chúa cho người dân Việt được bằng an và chiến thắng mưu ma chước quỷ của chính quyền Trung Quốc. Cộng đoàn đã dâng lên 50 kinh Mân Côi như để phó thác và dựa vào Mẹ Maria trong lúc đất nước gặp cơn gian nan thử thách.

- Cuối cùng, cha phụ tá đã dâng hào quang và cộng đoàn nhận lãnh Phép Lành Thánh Thể. 

   Bài hát Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô Assisi vang lên như thể hiện lòng người dân Việt yêu chuộng sự hiếu hòa, nhẫn nhịn, tôn trọng luật pháp quốc tế, coi trọng tình người anh em, đã kết thúc giờ cầu nguyện trong trang nghiêm, sốt sắng và niềm phó thác cho Thiên Chúa, Mẹ Maria, các Thánh Tử Đạo Việt Nam với tâm tình: “Hãy vui mừng vì có niềm hy vọng, cứ kiên nhẫn lúc gặp gian truân và chuyên cần cầu nguyện” (Rm 12,12).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top