Giáo xứ Lam Sơn: Thiếu nhi hóa trang thành các thánh ngày 1-11-2020

Giáo xứ Lam Sơn: Thiếu nhi hóa trang thành các thánh ngày 1-11-2020

Giáo xứ Lam Sơn: Thiếu nhi hóa trang thành các thánh ngày 1-11-2020

          Trong thông điệp Christus Vivit (Chúa Kitô Đang Sống), Đức Thánh cha Phanxicô đã mời gọi các bạn trẻ hãy chiêm ngưỡng các vị thánh trẻ trong lòng Giáo Hội, bởi các ngài là những mẫu gương đích thực cho người trẻ noi theo.

Vị cha chung nhắn nhủ: “Giữa lòng Giáo Hội có rất nhiều vị thánh trẻ, những người dâng hiến đời mình cho Đức Kitô, đến mức nhiều người trong đó nhận cái chết tuẫn đạo. Các ngài là những phản ánh quý giá của Đức Kitô trẻ trung. Chứng tá sáng ngời đó đã khích lệ và đánh thức chúng ta khỏi cơn mê”.

          Cùng chung tâm tình ấy, trong ngày lễ mừng chư vị các thánh - Chúa nhật ngày 01/11/2020 - Ban Giáo lý giáo xứ Lam Sơn, hạt Xóm Mới đã cộng tác với các thầy dòng Ngôi Lời, các nữ tu dòng Đaminh Gò Vấp và dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm tổ chức “Ngày Thánh Thiện” - ngày hội hóa trang dành cho các em thiếu nhi trong xứ.

Ngày hội hóa trang đã thu hút sự tham gia của gần 100 em thiếu nhi đến từ các lớp giáo lý Chiên con, Ấu nhi, Thiếu nhi và Nghĩa sĩ. Bên cạnh đó, hoạt động còn có sự đồng hành của linh mục Chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm, 10 tu sĩ thuộc ba Hội Dòng, 24 anh chị Giáo lý viên và rất đông các bậc phụ huynh.

Ngày hội diễn ra trong bầu khí sôi nổi, đầy hào hứng và vui tươi khi các em khoác lên trên mình những bộ trang phục họa lại hình ảnh của các vị thánh. Ban tổ chức đã ghi lại những thước phim và hình ảnh vô cùng dễ thương của các em. Những hình ảnh đáng yêu đó sẽ được ban tổ chức gửi về cho các bậc phụ huynh như một món quà ý nghĩa trong ngày lễ các thánh.

Tuy nhiên, hoạt động này không chỉ dừng lại ở việc hóa trang bên ngoài, mà thông qua đó, Ban Giáo lý còn có cơ hội hướng dẫn, giáo dục đức tin cho các em. Việc tìm hiểu sơ nét về cuộc đời và con đường nên thánh của các vị thánh trong Giáo Hội phần nào đã giúp các em thiếu nhi ý thức được sự nên thánh ngay trong đời sống thường nhật của chính các em.

     Được biết, đây là lần đầu tiên giáo xứ Lam Sơn tổ chức ngày hội hóa trang về các thánh, với mong ước: thiếu nhi Giáo xứ Lam Sơn quyết noi gương các vị thánh để mỗi ngày sống trở nên tốt lành và thánh thiện hơn.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top