Giaó xứ Lam Sơn: Thánh lễ Thêm Sức

Giaó xứ Lam Sơn: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- ĐC Louis Nguyễn Anh Tuấn, GM GP Sài Gòn, đã chủ tế Thánh lễ ban phép Thêm Sức cho 30 em thiếu nhi GX Lam Sơn, hạt Xóm Mới vào 17g30 thứ Tư 18/7/2018. Đồng tế với ĐC Louis có 5 cha, thầy phó tế giúp bàn thờ.

Trước lễ, cha Gioan Bt. Phạm Văn Lâm, chánh xứ GX Lam Sơn, đã giới thiệu với ĐC 29 sắp em được Thêm Sức và 30 em sắp được Rước Chúa lần đầu; các em Thêm Sức đã học giáo lý trong 3 năm, các em Rước Chúa lần đầu đã học 2 năm và các em đã trải qua một tuần chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng. Đáp từ, ĐC Louis bày tỏ niềm vui được đến GX Lam Sơn, GX nhỏ có nhà thờ to, cộng đoàn bé với trái tim to luôn rộng mở.

Trong bài giảng lễ, ĐC đã nhắc lại cho các em Thêm Sức những điều căn bản về Chúa Thánh Thần, ĐC cũng nhắc các em RCLĐ phải yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Từ câu chuyện có người bị chết ngạt vì để động cơ xe máy chạy suốt đêm trong phòng kín, ĐC dẫn vào vai trò của Chúa Thánh Thần là Đấng ban sự sống: Như không khí cần cho sự sống thân xác thế nào thì Chúa Thánh Thần cũng cần cho sự sống thiêng liêng như vậy. ĐC nói: Không khí không ai nhìn thấy, mọi người chỉ nhìn thấy ảnh hưởng khi không khí di chuyển. Chúa Thánh Thần cũng không ai nhìn thấy, nhưng hoa quả của Thần Khí Chúa thì luôn thể hiện ra bên ngoài; ngài hỏi em nào có thể kể ra những hoa quả đó. (1 em giơ tay trả lời đúng: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ). ĐC giảng tiếp về những điều ma quỷ và thân xác xúi giục, ngược với Thần Khí Chúa là dâm bôn, ô uế, phóng đãng, thờ quấy, phù phép… ĐC nói: “Các con nhớ và thuộc những điều đó là rất tốt, nhưng quan trọng hơn là phải thực hành những điều đó”.  ĐC đã giải thích thêm thế nào là sống bác ái, thế nào là sống tiết độ... Hướng về các em RCLĐ, ĐC nói tiếp: Thánh Thần mà hôm nay các con được đón nhận cũng là Thần Khí Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã sống, đã chết và đã sống lại. Các con đón nhận Mình Máu Thánh Chúa Giêsu là các con cũng có Chúa Thánh Thần, các con hãy cố gắng sống yêu thương, vui vẻ, sống trung tín trong những việc nhỏ nhất, như ba má sai đi mua hàng còn chút tiền lẻ có em giấu đi để mua kẹo, như thế là không trung tín. 

Trước khi nhận phép lành trọng thể cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV GX và vị đại diện phụ huynh các em vừa được Thêm Sức, RCLĐ đã có những lời tri ân kèm với bó hoa tươi gửi đến ĐC Louis; hai vị cũng cảm ơn quý cha đồng tế, cha chánh xứ, quý thầy, anh chị GLV… đã hết lòng giúp đỡ cho các em và cộng đoàn GX có được buổi lễ long trọng này. ĐC đã có đôi lời đáp từ, nhắn gửi quý phụ huynh cần hết sức lưu tâm xây dựng gia đình mình như các thư của HĐGM VN đề cập. Cụ thể là giữ giờ kinh tối và duy trì bữa ăn gia đình, ĐC nói sẽ không còn là gia đình Công giáo nếu không có hai điều trên; bữa ăn chung cố gắng không xem TV, ĐT, không nói xấu người khác cũng không mua thức ăn nhanh.

Thánh lễ kết thúc 19g00 trong cơn mưa nhỏ. Trước lễ trời râm mát, không mưa dù đang trong những ngày áp thấp nhiệt đới.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top