Giáo xứ Lam Sơn: Ra mắt xứ đoàn Thánh Linh An Ủi

Giáo xứ Lam Sơn: Ra mắt xứ đoàn Thánh Linh An Ủi

Giáo xứ Lam Sơn: Ra mắt xứ đoàn Thánh Linh An Ủi

WGPSG – “Khi tham gia đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, là bước ngoặt mới để các con thuộc về Chúa và sống niềm vui Tin Mừng”. Đó là lời nhắn nhủ của linh mục GB. Phạm Văn Lâm -chánh xứ Lam Sơn kiêm Tuyên úy xứ đoàn Thánh Linh An Ủi (Lm Tuyên úy xứ đoàn)- với các cháu thiếu nhi, trước Thánh lễ ra mắt đoàn Thiếu nhi Thánh Thể xứ đoàn Thánh Linh An Ủi, diễn ra sáng Chúa nhật 06.10.2019 tại nhà thờ Lam Sơn.

Đến tham dự nghi thức ra mắt có Lm Tuyên úy xứ đoàn, Hội  đại diện Liên đoàn Anrê Phú Yên - giáo phận TPHCM (đại diện Liên đoàn), quý tu sĩ, gần 400 thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Lam Sơn.

Nghi thức ra mắt

Lúc 07g15, Lm Tuyên úy xứ đoàn chủ sự nghi thức ra mắt xứ đoàn Thánh Linh An Ủi, giáo xứ Lam Sơn. Ngài nhắn nhủ các em thiếu nhi: “Khi gia nhập và đeo khăn quàng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, các con hãy nhớ đây là bước ngoặt mới để các con sống mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể và loan báo niềm vui Tin Mừng của Chúa đến với mọi người”.

Sau khi vị đại diện Liên đoàn công bố 360 em thiếu nhi giáo xứ Lam Sơn thuộc ngành Chiên con, Ấu nhi, Thiếu nhi, Nghĩa sĩ sẽ gia nhập xứ đoàn Thánh Linh An Ủi, là nghi thức ra mắt xứ đoàn gồm:

- Lm Tuyên úy làm phép cờ đoàn và khăn quàng; các trưởng ngành nhận khăn quàng từ Lm Tuyên úy để trao cho các em.

- Đại diện Liên đoàn công bố công nhận 360 đoàn sinh với châm ngôn của từng ngành. Đọc và trao văn thư công nhận Đoàn và Ban điều hành xứ đoàn Thánh Linh An Ủi của Liên đoàn Anrê Phú Yên cho chị tân đoàn trưởng xứ đoàn.

- Nghi thức chào cờ đoàn.

Thánh lễ

Thánh lễ Chúa nhật 27 Thường niên năm C diễn ra lúc 07g30 do Lm Hạt trưởng GB. Vũ Mạnh Hùng chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Tuyên úy xứ đoàn và Lm Giuse Nguyễn Huy Hoàng - phụ trách dòng Thừa sai Thánh Tâm tại Việt Nam.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm Hạt trưởng nhắc nhớ các em thiếu nhi và cộng đoàn hãy luôn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong từng phút giây mỗi ngày. Hãy siêng năng cầu nguyện và lần chuỗi Mân Côi để loan báo Tin Mừng cứu độ, và chiếu tỏa gương mặt yêu thương của Chúa Giêsu Thánh Thể đến với mọi người chung quanh.

Sau bài giảng là nghi thức Tuyên hứa của Huynh trưởng và Ban điều hành xứ đoàn nhiệm kỳ 2019-2021 gồm 28 anh chị. Đây là thành quả sau thời gian được huấn luyện, các anh chị chính thức là Huynh trưởng xứ đoàn Thánh Linh An Ủi để sống và giới thiệu Tin Mừng của Chúa đến với các em thiếu nhi.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt xứ đoàn, chị Anna Đào Thị Thúy Liễu -tân đoàn trưởng xứ đoàn- có lời cảm ơn quý cha, quý chứ HĐMVGX, đại diện Liên đoàn, quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn hiện diện.

Được biết, xứ đoàn Thánh Linh An Ủi có 360 đoàn viên gồm:

- Ngành Chiên con (40 em)

- Ngành Ấu nhi (140 em)

- Ngành Thiếu nhi (121 em)

- Ngành Nghĩa sĩ (46 em)

- Huynh trưởng (28 anh chị)

Các em được chia thành 13 lớp giáo lý học theo chương trình chung của giáo phận, dưới sự hướng dẫn của 7 nữ tu dòng Đaminh Lạng Sơn; 2 nữ tu dòng Đức Mẹ Vô Nhiệm; 2 thầy dòng Ngôi Lời và 28 anh chị Huynh trưởng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top