Giáo xứ Lam Sơn: Ngôi Ba ngự đến

Giáo xứ Lam Sơn: Ngôi Ba ngự đến

Giáo xứ Lam Sơn: Ngôi Ba ngự đến

WGPSG – “Khi làm dấu Thánh giá, các con đã tuyên xưng mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi và mầu nhiệm Thánh giá cứu chuộc của Chúa Giêsu.”  Đức giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng (Đức giám quản) đã nhắn nhủ như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm sức và Rước lễ lần đầu cho thiếu nhi giáo xứ Lam Sơn, giáo hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 17g30g ngày 19.6.2019. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Gioan Bt. Phạm Văn Lâm, cha chánh xứ Tử Đình Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn và cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Lam Sơn

Mở đầu Thánh lễ, Đức giám quản khen giáo xứ Lam Sơn tuy nhỏ nhưng đời sống đức tin thật dồi dào. Cụ thể hôm nay giáo xứ có trên 100 em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể và bí tích Thêm Sức.

Sau khi thầy phó tế công bố Tin mừng, cha chính xứ đã giới thiệu lên Đức giám quản các em đủ điều kiện lãnh nhận: 49 em (26 nam, 23 nữ) lãnh nhận bí tích Thánh Thể; 53 em (18 nam, 35 nữ) lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Đức giám quản tiếp nhận và chia sẻ lời Chúa.

Với phong cách giản dị, gần gũi, Đức giám quản vừa chia sẻ, vừa gợi ý để các em sắp lãnh nhận bí tích cùng tham gia trả lời những câu hỏi căn bản trong giáo lý, qua đó ngài nhắn nhủ các em: “Khi Chúa Thánh Thần ngự vào trong tâm hồn các con, Ngài sẽ ban sự bình an, trao cho các con sứ vụ loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu và ơn tha tội”. Đồng thời, ngài cũng giải thích cho các em về 3 nhân đức đối thần là Tin-Cậy-Mến, để các em khi hướng về Thiên Chúa và hướng về con người, luôn sống tín thác vào lòng thương xót của Chúa”.

Qua đó, ngài kết luận: “Khi làm dấu Thánh giá cách trang nghiêm và sốt sắng, các con đã long trọng tuyên xưng mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi và mầu nhiệm Thánh giá cứu chuộc của Chúa Giêsu. Cùng với sự soi sáng của Chúa Thánh Thần và lòng Tin-Cậy-Mến, cộng với lòng sám hội khi phạm tội, các con sẽ được thứ tha mọi lỗi phạm bởi lòng thương xót của Chúa và tiếp tục lãnh nhận muôn hồng ân Chúa ban.”

Sau bài giảng, Đức giám quản đã ban bí tích Thêm sức cho các em gồm 3 phần: Nghi thức lặp lại lời hứa khi chịu phéo Rửa tội - nghi thức Đức giám quản đặt tay - nghi thức xức dầu thánh.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Phần hiệp lễ, Đức giám quản đã cho các em lãnh nhận bí tích Thánh Thể được rước lễ dưới hai hình thức bánh và rượu.

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Phêrô Vũ Đình Liệt -chủ tịch HĐMVGX- có lời cảm ơn Đức giám quản, cha chánh xứ và quý cha đồng tế.

Tiếp theo, một em thiếu nhi đại diện các em được lãnh nhận bí tích dâng lời cảm tạ Đức giám quản, cha chánh xứ, quý cha, quý soeur, cộng đoàn giáo xứ, quý phụ huynh, huynh trưởng và giáo lý viên đã tạo điều kiện để các em có được ngày hồng phúc đáng nhớ.

Đáp từ, Đức giám quản chúc mừng cha xứ và cộng đoàn trong ngày vui của giáo xứ Lam Sơn. Ngài khuyên nhủ các em hãy siêng năng cầu nguyện và tham dự Thánh lễ, sống chứng tá đức tin trong môi trường xã hội và vâng lời các đấng bề trên dạy bảo.

Sau Thánh lễ, Đức giám quản cùng quý cha đã chụp hình lưu niệm với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top