Giáo xứ Lam Sơn: Giã biệt ông cố Giuse Nguyễn Văn Thập

Giáo xứ Lam Sơn: Giã biệt ông cố Giuse Nguyễn Văn Thập

WGPSG -- Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội kiêm Hạt trưởng hạt Xóm Mới - đã chủ sự Thánh lễ an táng Ông cố Giuse Nguyễn Văn Thập, thân phụ nữ tu Maria Nguyễn Thị Thu Thanh - Dòng MTG Gò Vấp vào lúc 06g00 ngày 09/10/2012 tại thánh đường giáo xứ Lam Sơn, hạt Xóm Mới.

Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Văn Chủ - chánh xứ giáo xứ Xóm Thuốc kiêm Hạt trưởng hạt Gò Vấp cùng 19 cha trong và ngoài giáo hạt.

Đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Ông cố Giuse, còn có quý soeur Dòng MTG Gò Vấp và các dòng nữ trong hạt Xóm Mới, cùng đông đảo hội đoàn và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Lam Sơn.

Cha Giuse Tôn Khánh Duy, OP chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ: “Con người thường hỏi ‘tại sao’ trước mọi biến cố của cuộc sống. Thiên Chúa không trả lời cho chúng ta câu hỏi đó, nhưng Ngài đi vào cuộc đời, đi vào cuộc sống của con người. Ngài cũng đã xao xuyến khi đi vào cuộc thương khó, nhưng Ngài không hỏi ‘tại sao’. Ngài đón nhận thánh ý Chúa Cha để thành toàn chương trình cứu độ và yêu thương của Thiên Chúa Cha. Đó là câu trả lời thỏa đáng nhất mà Thiên Chúa Nhập Thể đã bày tỏ cho con người". Cha Giuse nhấn mạnh: "Thiên Chúa đi qua cái chết để con người được sống. Thiên Chúa vượt qua cái chết để con người không mất niềm hy vọng. Đó cũng là Tin Mừng, là niềm xác tín, là niềm hy vọng của người Kitô hữu nói chung, và với Ông cố Giuse cách riêng. Chúng ta cùng cầu nguyện cho ông cố và cho mỗi người chúng ta luôn xác tín vào tình thương của Chúa".

Sự ra đi của Ông cố Giuse đã để lại sự mất mát lớn lao cho tang quyến. Nhưng thật an ủi biết bao, khi tang quyến đã được quý cha, quý tu sỹ, các đoàn thể và mọi người đã đến phúng viếng, dâng Thánh lễ tại gia, chia buồn cùng tang quyến, và hôm nay cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn cuối cùng với Ông cố Giuse, trước khi ông cố về hưởng Thánh Nhan Chúa.

Được biết, ông cố sinh năm 1950 tại Hải Dương, được Chúa gọi về lúc 05g30 ngày 06/10/2012 (Nhằm ngày 21 tháng 8 năm Nhâm Thìn).

Vâng, sau khi đã đi hết chặng đường 63 năm nơi dương thế, Ông cố Giuse đã về với Chúa. 63 năm, một chặng đường nghĩ tới sao quá dài, nhưng nhìn lại thật ngắn ngủi biết bao! Xin Thiên Chúa mở rộng lòng nhân từ, đón nhận ông cố vào hưởng Thánh Nhan Chúa, để ông cố mãi mãi hoan ca lời ngợi khen: “Khi Chúa thương gọi tôi về, hồn tôi hân hoan như trong một giấc mơ. Miệng tôi nức vui tiếng cười, lưỡi tôi vang lời ca hát” (Tv 125, 1-2).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top