Giáo xứ Lạc Quang: Trại Hè 2015 “Hành Trình Đức Tin”

Giáo xứ Lạc Quang: Trại Hè 2015 “Hành Trình Đức Tin”

WGPSG – “Ba mươi năm niềm vui vô bờ. Ba mươi năm hồng ân chan chứa. Ba mươi năm tạ ơn Thiên Chúa”. Sau ba mươi năm hình thành và hoạt động liên tục, Ban Giáo lý đã giúp đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Lạc Quang, giáo hạt Hóc Môn không ngừng thăng tiến và đạt được những thành tựu đáng kể. Từ con số khoảng hơn 300 thiếu nhi vào năm 1985, nay đã hơn 1400 em. Để làm được điều này, Ban Giáo lý luôn tích cực vận động sự hợp tác nhiều mặt từ phía các đoàn thể trong giáo xứ, Ban Phụ huynh giáo lý, các bậc phụ huynh và đặc biệt là có được sự chỉ dẫn tận tình của cha xứ, cùng cha phó Đaminh Trần Quang Khải phụ trách thiếu nhi.

Song song với việc truyền dạy giáo lý làm nền tảng, Ban Giáo lý xác định rõ việc tạo một môi trường huấn luyện, sinh hoạt lành mạnh mang tính Kitô giáo là một điều cũng không kém phần quan trọng. Bên cạnh đó, Ban Giáo lý không ngừng kết nối yêu thương với nhau và tìm một điểm tựa để vượt khó khi gặp những thử thách trong cuộc sống, để phát huy nén bạc Chúa trao.

Lúc 13g00, cha chính xứ và cha phó Đa Minh Trần  Quang Khải đã tổ chức trại Hè 2015 với chủ đề “Hành trình Đức Tin” cho các em vào hai ngày thứ Ba và thứ Tư (01,02-09-2015) tại Gx. Tân Thông, Giáo phận Phú Cường, ở Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

Tham gia trại Hè còn có Cha phó Đa Minh Trần Quang Khải, Thầy Martinô Trịnh Quang Khải, Ban Phụ huynh giáo lý, Ban Truyền Thông và 70 anh chị giáo lý viên.

Trại Hè 2015 bắt đầu với công việc phân đất trại cho 4 đội dựng lều:

Đội số 1 có tên là: Augustino - khẩu hiệu là: Augustino Vững Tin

Đội số 2 có tên là: Barnaba - khẩu hiệu là: Barnaba Tiến xa

Đội số 3 có tên là: Catarina – khẩu hiệu là: Catarina Nhân hậu đại lượng

Đội số 4 có tên là: Phaolô - khẩu hiệu là: Phaolô Lên đường

Ngày trại thứ nhất.

Đúng 15g00 thứ Ba, mọi người đã tập họp đông đủ, và đã được gặp mặt Ban Tổ chức trại, các em đã hô rất to khẩu hiệu và khí thế nhận trại để cùng nhau thi đua, hỗ trợ dựng lều và trang trí sao cho lều đội mình thật chắc chắn và đẹp. Sau khi dựng lều, các em bắt đầu tham gia vào  cuộc tranh tài nấu cơm cho cả trại. 4 đội thi đua nấu ăn bằng củi với sự hỗ trợ của các anh chị huynh trưởng giáo lý viên. Đây chính là dịp để các em thể hiện sự khéo léo, đảm đang của mình trong việc bếp núc. Nhiều em mặt bị lấm lem vì khói và than củi… Sau khi hoàn tất các mâm cơm, cha phó Đa Minh, Thầy Martinô, Ban Phụ huynh giáo lý và Ban Tổ chức đã đi chấm điểm các món ăn của từng nhóm. Tiếp đến, các nhóm cùng nhau ăn cơm trưa là những món ăn do chính các em chế biến được. Sau đó, các em nghỉ ngơi chốc lát để chuẩn bị tinh thần cho chương trình đêm lửa trại.

Để thực hiện chương trình lửa thiêng ngay trong không gian rộng của giáo xứ, với chủ đề đêm lửa là “HÀNH TRÌNH ĐỨC TIN”, các em đã thể hiện rất sinh động qua các tiết mục của từng đội tham gia tích cực và có sự chuẩn bị kỹ ở tất cả các tiết mục của mình khi từng nhóm có mỗi cách hóa trang rất ngộ nghĩnh, đẹp mắt cũng không kém phần sáng tạo. Đêm lửa thiêng thành công tốt đẹp. Sau phần lửa thiêng là tĩnh tâm dành những phút thinh lặng để cầu nguyện với Chúa, nhớ lại bí tích Giao Hòa và bí tích Thánh Thể, kế tiếp là trò chơi đêm.

Thứ Tư ngày 02.09.2015, ngày cuối cùng trên đất trại, cũng là ngày quan trọng nhất vì các em tham gia trò chơi lớn, để từng đội thể hiện tất cả các kỹ năng đã được học như: nhận biết morse, dấu đường, kiến thức Kinh Thánh và khả năng tư duy sáng tạo. Trước khi bắt đầu trò chơi lớn, các em trại sinh tham dự Thánh lễ và tập thể dục.

Trò chơi lớn là thử thách thật sự khi các em phải cùng nhau đoàn kết vượt qua các trạm được đặt theo các tiêu biểu trên đoạn đường dài 2 cây số. Mỗi đội phải trải qua nhiều trạm và từng thành viên phải hợp tác để giải quyết những khó khăn, vất vả mồ hôi cùng việc giải mật thư và vượt qua thử thách được đặt ra ở từng trạm. Tất cả đều chơi rất hăng say và đầy nhiệt huyết, các em đã thể hiện kiến thức giáo lý vững vàng và tinh thần đồng đội tốt. Trò chơi kết thúc. Đội Phaolô đã đạt giải nhất, giải nhì là đội Barnaba, giải 3 là đội Augustino, giải 4 là đội Catarina. Vậy là 4 đội đều có quà mang về. Có đội thắng cũng như có đội về sau nhưng các em vẫn thể hiện tinh thần đoàn kết trong yêu thương.

Thay cho lời kết, xin trích dẫn lời của cha Đaminh phụ trách trong lời tuyên bố bế mạc trại: Các con đã tham gia kỳ trại này với một tinh thần hăng say mang tính đồng đội cao. Cha Đaminh thay mặt các em cảm ơn cha chánh xứ Tân Thông và Ban Hành giáo đã thương ưu ái giúp đỡ trong 2 ngày qua.

Trại Hè 2015 kết thúc trong tiếng hò reo của các em như tiếc nuối 2 ngày qua mau. Suốt năm, các em phải học hành vất vả; giờ đây, được nghỉ ngơi bằng một ngày trại Hè đối với các em thiếu nhi thật ý nghĩa và nhiều lợi ích. Các em được vui chơi, ăn uống, tự do thỏa thích; được chơi các trò vận động, nhất là được gắn bó với các bạn nhiều hơn. Ước mong sao các em luôn có điều kiện và thời gian để vui chơi hơn nữa, hầu giúp các em tự tin và biết sống đoàn kết, yêu thương nhau trong tinh thần đồng đội, và trưởng thành hơn về nhân cách. Ai cũng vui vẻ, hớn hở lên xe trở về ngôi thánh đường giáo xứ Lạc Quang thân yêu.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top