Giáo xứ Lạc Quang: “Tin yêu Thánh Thể”

Giáo xứ Lạc Quang: “Tin yêu Thánh Thể”

WGPSG -- Trong Năm Thánh kỷ niệm Kim Khánh của Giáo xứ Lạc Quang, buổi Chầu Thánh Thể đầu tiên trong đêm tại Nghĩa trang của Giáo xứ với chủ đề “Tin yêu Thánh Thể” đã được cử hành vào tối ngày 1-11-2012, sau buổi cử hành Lễ các Thánh Nam Nữ tại nhà thờ. 

Cha chánh xứ, Cha phụ tá, quý tu sĩ, quý chức tân cựu HĐMVGX, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa trên 2000 người đã quy tụ tại nghĩa trang giáo xứ khai mạc tháng cầu cho các Đẳng Linh hồn bằng phiên Chầu Thánh Thể đặc biệt này.  

Trong bầu khí trang nghiêm trầm mặc giàu xúc cảm với những ngọn nến lung linh trên tay cùng với những ngọn nến được thắp lên trên những phần mộ nơi yên nghỉ của các người thân đã xé tan màn đêm tối cô tịch vốn có của nghĩa trang, những người thân đã qua đời như đang hiện diện cùng với cộng đoàn giáo xứ hát lên bài tình ca tuyệt vời, vâng bài tình ca về Đấng phục sinh. 

Khởi đầu là nghi thức cung nghinh nến Phục sinh, sách Tin Mừng, và Mình Thánh Chúa trong hào quang. Đi đầu là Thánh giá nến cao, kế đến là quý chức tân cựu HĐMVGX, quý tu sĩ, các đoàn thể, nến Phục sinh, các em tung hoa, sách Tin Mừng, cuối cùng là kiệu Mình Thánh Chúa. 

Sau khi Cha chủ tế đã đặt Mình Thánh Chúa trên bàn thờ, phiên Chầu Thánh Thể được bắt đầu.

Diễn tiến của buổi Chầu Thánh như sau: Lời dẫn nhập, lời dẫn vào suy ngẫm, suy ngẫm, công bố Tin Mừng, lời suy niệm. Sau lời suy niệm cộng đoàn đã cầu nguyện cho các linh hồn bằng một chuỗi kinh Mân côi, kế đó là ca nguyện, lời nguyện tín hữu. Sau lời nguyện tín hữu là phần xông hương Thánh Thể và cuối cùng là ca nguyện cùng với lời cảm tạ tri ân của vị đại diện HĐMVGX lên Cha chủ tế, Cha phụ tá, quý tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Buổi Chầu Thánh Thể kết thúc lúc 21 giờ, một số người ra về, một số còn nán ở lại nghĩa trang cầu nguyện cho các người thân.

Audio liên quan: Giáo xứ Lạc Quang: "Tin yêu Thánh Thể"

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top