Giáo xứ Lạc Quang: Thiếu nhi vui Hè cùng Chúa

Giáo xứ Lạc Quang: Thiếu nhi vui Hè cùng Chúa

WGPSG -- “Tôi hớn hở mừng vui trong Chúa” (Is 61,10)

Trải qua 30 năm hình thành và hoạt động liên tục, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Lạc Quang, giáo hạt Hóc Môn không ngừng thăng tiến và đạt được những thành tựu đáng kể. Từ con số 300 thiếu nhi vào năm 1985, nay đã hơn 1.400 em. Để làm được điều này, Ban Giáo lý luôn tích cực vận động sự hợp tác nhiều mặt từ phía các đoàn thể trong giáo xứ, Ban Phụ huynh giáo lý, các bậc phụ huynh; đặc biệt là sự chỉ dẫn tận tình của cha xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, cùng cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải - phụ trách thiếu nhi.

Song song với việc truyền dạy giáo lý làm nền tảng, Ban Giáo lý xác định rõ việc tạo một môi trường vui học lành mạnh mang tính Kitô giáo là một điều cũng không kém phần quan trọng. Để thực hiện yêu cầu này, hằng năm, Ban Giáo lý tổ chức các buổi trại Hè nhằm giúp các em giao lưu vui vẻ trao đổi những kiến thức đã học với các bạn cùng lớp, cùng khối và cùng giáo xứ.

Vì thế, lúc 6 giờ ngày 10/07/2015, Cha phụ tá Đa Minh Trần Quang Khải và Ban Giáo lý đã tổ chức buổi trại Hè cho các em tại bãi biển Long Hải, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tham dự có cha Đaminh, đại diện quý Hội đồng mục vụ, Ban Hành giáo giáo họ, Ban Phụ huynh giáo lý, Ban Truyền Thông giáo xứ, quý khách mời, anh chị giáo lý viên, và hơn 300 thiếu nhi đã được bằng khen trong buổi lễ Tổng kết khóa học giáo lý vừa qua. Chuyến đi này là phần thưởng dành cho các em thiếu nhi siêng năng tham dự Thánh lễ, siêng năng chầu Thánh Thể.

 Trước đó, lúc 5 giờ, cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải đã dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho chuyến dã ngoại vui chơi của các em được mọi sự bình an trong tình thương của Chúa Kitô. Sau Thánh lễ, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê đã hiện diện ban huấn từ, cha chúc sức khỏe và bình an cho chuyến đi dã ngoại của các em, cha nhắc nhở các em trong mùa mưa bão, khi đi chơi biển không được tự ý bỏ đoàn để đi chơi riêng hoặc đi chơi xa, vui chơi trong kỷ luật, vui chơi trong sự đồng ý của các anh chị.

Đúng 6 giờ, 8 chiếc xe đò lớn chở đoàn lăn bánh, mất khoảng 120 phút chạy xe, khoảng 8 giờ, những xe khách chở tám đội đã có mặt tại bãi Biển Nhớ, Long Hải, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Do lộ trình đường cao tốc, xe chạy tốt và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban Phụ huynh giáo lý, nên các em rất khỏe mạnh và vui vẻ khi đến đất trại.

Mùa dã ngoại Hè năm nay được tổ chức vào một ngày đẹp trời đầy nắng ấm. Trước khi tắm biển, các em được các anh chị tập trung từng nhóm lại để điểm danh và dặn dò các em những kỷ luật khi đi chơi biển, và tạo những động tác làm nóng người trước khi xuống biển. Chắc hẳn niềm vui mà các em thiếu nhi giáo xứ Lạc Quang có được trong chương trình dã ngoại hôm nay sẽ là một kỷ niệm thật dễ thương cho các em, và có lẽ, chỉ trong những hoạt động giáo lý như thế này, các em mới tìm thấy được niềm vui đích thực, niềm vui mà không phải ai cũng có được.

Trại Hè 2015 kết thúc trong tiếng hò reo, đã để lại cho các em như tiếc nuối 1 ngày qua mau. Suốt năm, các em phải học hành vất vả; giờ đây, được nghỉ ngơi bằng một ngày Hè đối với các em thiếu nhi thật ý nghĩa và nhiều lợi ích. Các em được vui chơi, ăn uống, tự do thỏa thích; được chơi các trò vận động, nhất là được gắn bó với các bạn nhiều hơn. Ước mong sao các em luôn có điều kiện và thời gian để vui chơi hơn nữa, hầu giúp các em tự tin và biết sống đoàn kết, yêu thương nhau trong tinh thần đồng đội, và trưởng thành hơn về nhân cách. Ai cũng vui vẻ, hớn hở lên xe trở về ngôi thánh đường giáo xứ Lạc Quang thân yêu.

Buổi dã ngoại kết thúc, mọi người  trở về và chia tay nhau tại sân nhà thờ dưới cơn mưa hồng ân của Chúa.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top