Giáo xứ Lạc Quang: Thánh lễ kỷ niệm ngày Hôn phối

Giáo xứ Lạc Quang: Thánh lễ kỷ niệm ngày Hôn phối

WGPSG – “Trước cuộc khủng hoảng gia đình do não trạng duy vật và hưởng thụ ngày nay, Gia Đình Thánh là một gương mẫu tuyệt hảo cho các gia đình trên thế giới noi theo”.

Cùng chung tâm tình với Giáo hội trong ngày lễ Thánh Gia của năm “NIỀM VUI TÌNH YÊU GIA ĐÌNH”, vào lúc 17g30 thứ Sáu 30.12.2016, giáo xứ Lạc Quang đã long trọng cử hành Thánh lễ kỷ niệm 60, 40, 30, 25, 20 và 10 năm thành hôn của 26 đôi hôn phối; trong đó, có một đôi hôn phối kỷ niệm 60 năm. Đây là dịp để giáo xứ cùng tạ ơn Chúa với các gia đình ấy, đồng thời cũng là cơ hội để giới thiệu những giá trị tuyệt vời của đời sống hôn nhân Kitô giáo đến cho thế hệ tương lai.

Cảm động biết bao khi từng đôi hôn phối hạnh phúc bên nhau, cùng nhau sánh bước theo đoàn rước kiệu tiến vào nhà thờ, y hệt như chính họ đang tay đan tay dìu nhau tiến lên cung thánh bày tỏ tình yêu và ký kết hôn ước trước mặt Hội Thánh và cộng đoàn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ tế Thánh lễ đã gửi tâm tình đến với cộng đoàn, đặc biệt đối với các đôi hôn phối có kỷ niệm thành hôn hiện diện trong Thánh lễ: Thánh Gia nghĩa là Gia đình Thánh. Gia đình là nền tảng của sự yêu thương, là mái nhà, mà trong đó mọi thành viên phải gắn kết với nhau, gắn bó mật thiết với Thiên Chúa. Vì gia đình mới có được tình yêu cao quí, nó gắn bó với tình phụ tử, tình mẫu tử, tình nghĩa phu thê vợ chồng. Mà đời sống vợ chồng thì hữu hạn, có nhiều tranh luận, tranh cãi, sóng gió, giận hờn, bất bình, bất hòa, và đỉnh cao của nó là ly thân, ly dị. Song cũng có lúc lại say đắm, thuận hòa.

Ngài nhấn mạnh: Đức Maria được Thiên Chúa trao cho sứ vụ hạ sinh Đấng Cứu Thế. Vì thế, cha mẹ phải trở nên cứu thế cho con cái mình, tạo mọi điều kiện tốt nhất để con cái trưởng thành trong đời sống đức tin và văn hóa. Con cái là quà tặng Thiên Chúa ban cho các bậc làm cha mẹ. Vì thế, cha mẹ có trách nhiệm dưỡng dục và dạy dỗ con cái, vì cha mẹ là nhà giáo dục đầu tiên để con cái trở thành người có ích cho Giáo hội và xã hội mai sau. Cha mẹ phải đón nhận với tâm tình biết ơn và giáo dục chúng thành những người con ngoan của Chúa và Hội Thánh.

Tiếp theo, cha chủ tế đã mời các đôi hôn phối nhắc lại một phần lời tuyên hứa đối với Thiên Chúa và với nhau trong nghi thức làm phép nhẫn, để một lần nữa, họ trao cho nhau như biểu tượng gắn kết mới trong đời sống gia đình. Kết thúc phần nghi thức, cha chủ tế đã giới thiệu lại với cộng đoàn, và mọi người đã vỗ tay chúc mừng các đôi hôn phối trong ngày đặc biệt này.

Sau phần kết lễ, cha chánh xứ phát bằng với quà cho 26 đôi hôn phối cùng chụp hình lưu niệm trong bầu khí vui tươi và đầm ấm, đã để lại biết bao dấu ấn cho các gia đình trong giáo xứ Lạc Quang. Hôm nay, đặc biệt ông bà Phêrô Trần Văn Điềm mừng Kỷ niệm 60 năm Hôn phối, là một gia đình hạnh phúc gương mẫu đáng để cho con cháu noi theo. Vì suốt 60 năm bà Maria Trần Thị Nhị là phu thê của ông Trùm Điềm, bà luôn là người vợ hiền, là mẹ tốt của các con, là người luôn nhẫn nhịn chồng con. Người xưa có câu: “Trong nhà có vợ hiền thì người chồng không gây họa” hay cũng có câu nói rằng: “Trong nhà có vợ hiền thì người chồng không gặp họa”. Đây đều là cách nói để khẳng định vai trò, thiên chức quan trọng của người vợ trong gia đình. 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vì giữa những thách đố trong xã hội ngày nay, các gia đình Công giáo vẫn còn đó một tấm gương sáng ngời để noi theo, đó là “Thánh Gia Thất”.

26 đôi hôn phối kỷ niệm gồm có:

  1. Ngọc Khánh:      1 đôi
  2. Ngân Khánh:      5 đôi
  3. 40 năm:        4 đôi
  4. 30 năm:        5 đôi
  5. 20 năm:               4 đôi
  6. 10 năm:               7 đôi

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top