Giáo xứ Lạc Quang: Thánh lễ ban phép Thêm Sức

Giáo xứ Lạc Quang: Thánh lễ ban phép Thêm Sức

WGPSG -- Vào lúc 7g30 Chúa nhật 05-07-2015, dưới ánh nắng ban mai, với tiếng trống kèn rộn rã hòa cùng tiếng chuông nhà thờ, đã làm náo nức lòng cộng đoàn giáo xứ Lạc Quang đang hân hoan đón mừng Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Giáo phận Thái Bình - về dâng Thánh lễ ban phép Thêm Sức cho 110 em thiếu nhi và 3 anh chị tân tòng.

Đồng tế với Đức cha Phêrô có Cha sở Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, Cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải, Cha Gioan Chu Văn Yên, Thư ký Tòa Tổng Giám mục Thái Bình.

Mở đầu bài giảng, Đức cha đã bày tỏ niềm vui khi thấy cha xứ và cộng đoàn đã tổ chức cho các em thật là tốt đẹp; trước tiên là phần linh hồn đã chuẩn bị cách tốt nhất để đón nhận Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thần, như một biến cố để các em trưởng thành nhân bản và con người toàn diện. Bí tích Thêm Sức là bí tích trưởng thành của người Kitô trong đức tin. Sau này, các em sẽ thay thế những vị trí quan trọng trong xã hội cũng như trong Giáo hội, thì ngay bây giờ, các em phải là những người Kitô hữu trưởng thành. Đây chính là những hoa trái của Chúa Thánh Thần; tuy có điều thiêng liêng không thấy được nhưng chúng ta cảm nghiệm được. Đức cha chia sẻ thêm: Hôm nay là một ngày đặc biệt, các em phải biết sống trưởng thành, và biết sống có trách nhiệm.

Sau bài giảng, cha chánh xứ kính trình Đức Giám mục 110 em và 3 anh chị tân tòng đã học xong chương trình giáo lý, xin Đức cha ban bí tích Thêm Sức.

Đức cha đã mời các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng cộng đoàn tuyên xưng lại đức tin khi chịu bí tích Rửa Tội, và cúi đầu nhận lời nguyện thánh hiến: “Xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người làm cho các con nên vững mạnh, khôn ngoan, thông hiểu, suy biết, đạo đức, biết lo liệu và biết kính sợ Chúa…”. Trong bầu khí trang nghiêm, các em và cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên cung thánh, để được Đức cha xức dầu thánh nơi trán, ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em.

Khi Đức Giám mục trao ban bí tích, cộng đoàn cùng cầu nguyện với ca đoàn qua những khúc hát ca ngợi, tôn vinh Ngôi Ba Thiên Chúa thật sốt sắng và tràn đầy tin yêu.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV dâng lời tạ ơn Đức cha đã không quản ngại đường sá xa xôi đến giáo xứ Lạc Quang để ban bí tích cho các em; đồng thời cảm ơn cha sở, cha phụ tá, quý soeur, các anh chị huynh trưởng cùng quý phụ huynh và cộng đoàn đã quan tâm để các em có được buổi lễ trang trọng và đầy niềm vui hôm nay. Các em cũng dâng lên quý ngài những lẵng hoa tươi với cả tâm tình biết ơn.

Trong phần đáp từ, Đức cha đã chúc mừng, chia vui với cộng đoàn. Ngài nhắn nhủ thân tình cùng các em và các bậc phụ huynh hãy cộng tác với Chúa và Giáo hội trong việc đào tạo đời sống đức tin cho con cái mình, vì con cái sống đẹp lòng Chúa là triều thiên của các bậc làm cha mẹ.

Thánh lễ kết thúc lúc 9 giờ sau khi Đức cha chụp với các em những tấm hình kỷ niệm.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top