Giáo xứ Lạc Quang: Tân linh mục Phêrô Mai Quốc Anh dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Lạc Quang: Tân linh mục Phêrô Mai Quốc Anh dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- “Chúa gọi tôi phụng sự Thánh Thể Người, cho dù tôi bất xứng” (Thánh Eymard)

Hòa chung niềm vui với Tổng Giáo phận Sài Gòn có 23 thầy phó tế được phong chức linh mục vào sáng thứ Hai 30.05.2016 tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn, hôm nay vào lúc 09 giờ 30, ngày 02.06.2016, tại thánh đường giáo xứ Lạc Quang, giáo hạt Hóc Môn, Tổng Giáo phận Sài Gòn, Tân linh mục Phêrô Mai Quốc Anh, SSS, dâng Thánh lễ Tạ ơn nhân dịp nhận thừa tác vụ linh mục.

Tân linh mục Phêrô Mai Quốc Anh, SSS, thuộc dòng Thánh Thể, đã được trao ban thừa tác vụ linh mục qua việc đặt tay và lời nguyện thánh hiến của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

Thánh lễ trọng thể do Tân linh mục Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Phêrô hạt trưởng hạt Hóc Môn, cha nghĩa phụ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, chánh xứ giáo xứ Lạc Quang, Cha phó Đaminh Trần Quang Khải, quý cha và bốn tân linh mục cùng lớp gồm có: cha Đaminh Đinh Công Chức, cha Giuse Trần Minh Hiếu, cha Giuse Lê Hữu Phước, cha Đaminh Nguyễn Đình Thục. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, ông bà cố với quý quyến Tân linh mục, quý khách và đoàn thể cùng cộng đoàn giáo dân giáo xứ Lạc Quang.

Ngoài ra, còn có sự hiện diện của đại diện chính quyền và UBMTTQ phường Tân Thới Nhất, Quận 12.

Trước Thánh lễ, linh mục Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi – chánh xứ Lạc Quang – nghĩa phụ Tân linh mục nói: Tạ ơn Chúa, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn dân Chúa đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo hội, giáo xứ và gia đình chúng con một Tân linh mục.

Bài hát đáp, ca đoàn Dấn Thân đã cất cao: “Từ đó, vâng từ đó Chúa đã gọi con. Một phút trao lời ước giao muôn vàn thửa. Từ đấy, vâng từ đấy. Chúa đã chọn con. Ấn tín trao tay là lời hứa sắt son”.

Cha phụ tá Giuse Đỗ Thiện Toàn thuộc giáo xứ Bình Thái chia sẻ Tin Mừng. Mỗi độ vào cuối tháng 5 là tháng Hoa Đức Mẹ khép lại và khởi đầu tháng 6 là tháng Kính Thánh Tâm Đức Chúa Giêsu thì giòng chảy của những ngày lễ phong chức và khấn Dòng trong những tâm tình và tạ ơn Thiên Chúa. Tất cả là hồng ân, bởi vì tất cả đều vọt trào lên từ chính tình yêu và sự sống của Chúa, vì thế chúng ta hoàn toàn có lý do chính đáng để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, cách riêng tạ ơn Thiên Chúa vì cha mới của chúng ta. Trước khi trở thành một linh mục, cha mới đã là một con người thuộc về Chúa một cách đặc biệt qua 3 lời khấn dòng: Lời khấn khó nghèo, thanh khiết và vâng phục. Chính qua việc sống 3 lời khấn dòng mà cha mới của chúng ta ngày càng cảm nghiệm được sự mầu nhiệm của tình yêu Chúa Thánh Thể trong đời sống của mình. Bí tích Thánh Thể là hiến tế của Chúa Giêsu dâng lên Chúa Cha, để đem lại nguồn ơn tha thứ, nguồn ơn cứu độ cho cả nhân loại. Tân linh mục đã chọn khẩu hiệu “Chúa gọi tôi phụng sự Thánh Thể Người, cho dù tôi bất xứng” (Thánh Eymard) để kết hợp hiến tế với Chúa Giêsu, muốn nói lên cuộc đời của mình là luôn bắt chước Chúa Giêsu hiến tế bản thân, để trở nên một tấm bánh như Chúa Giêsu, bẻ ra cho mọi người. Vì thế, chúng ta hãy cùng với cha mới dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn.

Cộng đoàn phụng vụ đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cùng với các tân linh mục dâng lên Chúa những tâm tình cảm tạ về biết bao hồng ân mà các ngài mới đón nhận.

Sau khi rước lễ, quý cha mới và cộng đoàn giáo xứ cùng quỳ và đọc “Kinh cầu cho tân linh mục”.

Tiếp theo, ông Giuse Nguyễn Văn Sức, Chủ tịch HĐMV Gx. Lạc Quang, đã đại diện cộng đoàn chúc mừng tân linh mục, quý cha, luôn mãi trung thành với ơn gọi và sứ vụ của mình, luôn mãi là những người con yêu dấu hằng làm đẹp lòng Thiên Chúa. Ông cũng gởi đến những bậc sinh thành của quý cha, lời hân hoan chúc mừng vì niềm vinh dự lớn lao mà Thiên Chúa đã ban cho các ngài như là một sự đền bù cho những hy sinh mà các ngài đã thể hiện khi dâng con mình cho Hội Thánh. Cùng cảm ơn quý cha đồng tế và toàn thể quý cộng đoàn.

Đáp từ, Tân linh mục dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm tạ Mẹ Maria, tri ân cha Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi là cha nghĩa tử đã quan tâm yêu thương nâng đỡ khi còn là sinh viên cho đến ngày chịu chức linh mục, và quý cha bề trên, quý linh mục, quý  tu sĩ nam nữ, mọi người trong gia đình, huyết tộc, quý ân nhân, thân nhân cùng toàn thể cộng đoàn; đặc biệt là ba mẹ và anh chị đã luôn là chỗ dựa về mọi mặt để cha yên tâm tu học và trở thành linh mục của Chúa. Sau đó, cha mới kính tặng cha hạt trưởng, cha nghĩa phụ, quý cha và ba mẹ những bó hoa thật tươi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của cha đối với các ngài.

Với những tiếng hát cất cao ngọt ngào của ca đoàn Dấn Thân, Thánh lễ khép lại trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Ngài đã thương ban: “Xin dâng lời cảm tạ, hồng ân Thiên Chúa bao la...”.

Sau Thánh lễ là tiệc liên hoan chúc mừng Tân linh mục tại hoa viên giáo xứ Lạc Quang.

Đôi nét về Tân linh mục Phêrô Mai Quốc Anh, SSS

- Sinh ngày: 24.10.1982.    tại Sài Gòn

- Năm tìm hiểu ơn gọi: 2001

- Khấn lần đầu ngày 01.08.2007, tại Giáo xứ Hải Dương, thuộc Dòng Thánh Thể

- Khấn trọn đời ngày 02.08.2013, tại Giáo xứ Khiết Tâm, thuộc Dòng Thánh Thể

- Lãnh chức phó tế ngày 05.09.2015, tại Giáo xứ Khiết Tâm, thuộc Dòng Thánh Thể

- Chịu chức Linh Mục ngày 30.05.2016, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn

- Khẩu hiệu: “Chúa gọi tôi phụng sự Thánh Thể Người, cho dù tôi bất xứng”  (Thánh Eymard)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top