Giáo xứ Lạc Quang: Suy niệm 14 đàng Thánh giá

Giáo xứ Lạc Quang: Suy niệm 14 đàng Thánh giá

WGPSG -- Vào lúc 16g30 thứ Bảy 26.03.2016, giáo xứ Lạc Quang thuộc hạt Hóc Môn đã sốt sắng đi 14 chặng đàng Thánh giá ngoài khuôn viên nhà thờ dài khoảng 1 cây số.

Tham dự có cha sở Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, cha phó Đaminh Trần Quang Khải, quý soeur Dòng Mến Thánh Giá, quý HĐMV, quý chức, quý ban ngành đoàn thể cùng cộng đoàn dân Chúa, trong và ngoài xứ đến tham dự suy niệm đàng Thánh giá.

 Cha sở cùng cộng đoàn cầm quyển sách hướng dẫn 14 đàng Thánh giá, đọc rồi dõi theo từng chặng nơi có dựng 14 hình ảnh Thánh giá. Ở mỗi chặng, người hướng dẫn đọc một đoạn Tin Mừng ngắn hoặc phần suy niệm, còn cộng đoàn đáp lại bằng phần đọc chung trong bầu khí trang nghiêm, làm cho cả hàng nghìn người như được chứng kiến hình ảnh Chúa Giêsu đang vác thập giá.

Hỡi Thập giá Chúa Kitô, biểu tượng tình thương của Chúa và bất công của loài người, hình ảnh hy sinh tột cùng vì yêu thương và của sự ích kỷ tột độ vì điên rồ, dụng cụ chết chóc và con đường phục sinh, dấu chỉ vâng phục và biểu tượng sự phản bội, cột hành quyết và lá cờ chiến thắng.

Vì tội lỗi loài người mà Chúa Giêsu đã phải chịu bao nhiêu tủi nhục và đau đớn, Chúa đã yêu loài người đến hơi thở và đến giọt máu cuối cùng. Trong bối cảnh Năm Thánh Lòng Thương Xót, dàng Thánh giá, với những suy tư đi kèm, muốn chứng tỏ tình yêu thương vô biên của Thiên Chúa, qua thập giá, đối nghịch với sự nhỏ nhen của con người. Thân thể bị đánh đòn và hạ nhục của Chúa Giêsu cho thấy con đường công lý, công lý của Thiên Chúa biến đổi đau khổ dữ dằn nhất trong ánh sáng phục sinh.

Trong mọi hoàn cảnh, ta hãy nhìn lên Thánh giá Chúa để ta đủ sức can đảm vượt qua và chiến thắng.

Nguyện xin Thiên Chúa ban sức mạnh để mỗi người chúng con được can đảm vác Thập giá của mình mà bước theo chân Chúa.

Nguyện xin Mẹ Maria đồng hành với chúng con trên con đường lữ thứ trần gian này.

Sau 14 chặng đàng Thánh giá, mọi người cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ vọng Phục sinh với một tâm tình sâu lắng, tiếp tục nêu chứng tá chân chính về Chúa Giêsu và Tin Mừng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top