Giáo xứ Lạc Quang: Mừng kính Thánh Giuse

Giáo xứ Lạc Quang: Mừng kính Thánh Giuse

WGPSG -- Vào lúc 19g00 ngày 18.03.2016, giáo xứ Lạc Quang đã hân hoan cử hành lễ kính Thánh Giuse, bổn mạng giáo họ 3, tại Đền Thánh Giuse giáo họ 3, thuộc giáo xứ Lạc Quang.

Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ, trước đó, giáo họ 3 đã có một buổi tĩnh tâm vào lúc 19g30 ngày 17.03.2016 để nhìn lại bản thân, suy xét đời sống Kitô hữu, do cha phó Đaminh Trần Quang Khải chia sẻ.

Thánh lễ trọng thể do cha sở Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur, quý chức HĐMV, quý Ban Hành giáo, quý hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lạc Quang.

Đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn chúc mừng bổn mạng giáo họ 3 với các gia trưởng và 12 ông trương, ông trùm và những ai trong giáo xứ nhận Thánh Giuse làm quan thầy bằng một tràng pháo tay thật lớn. Nối tiếp, cha Phanxicô xin Chúa ban cho giáo họ 3 và tất cả mọi người trong giáo xứ được bằng an trong Chúa, bằng an trong cuộc sống thường ngày, nhiều ơn lành phần hồn cũng như phần xác. Noi gương Thánh Giuse, cùng nhau xây dựng giáo họ đoàn kết, yêu thương và hiệp nhất. Cha không quên cầu nguyện cho những ân nhân còn sống cũng như đã qua đời trong giáo họ.

Phần chia sẻ Tin Mừng: Cha chủ tế mời gọi mọi người quay về gia phả của Chúa Giêsu, Thánh Giuse thuộc dòng dõi con cháu vua Đavít. Thiên Chúa đã chọn Thánh Giuse để Ngài cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa, vì Thánh Giuse là một người đủ phẩm chất làm đẹp lòng Thiên Chúa, với vai trò cha nuôi của Đấng Cứu Thế. Qua những biến cố, Thánh Giuse đã cho chúng ta thấy Ngài là một người công chính thánh thiện. Việc Đức Maria cưu mang Con Chúa, Thánh Giuse vẫn âm thầm lặng lẽ, đã làm theo như lời sứ thần Chúa dạy và đón Mẹ Maria về nhà: “Đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần”. Điều Thánh Giuse đã làm là một câu trả lời  “vâng phục” bằng “đức tin” hùng hồn nhất. Hình ảnh người cha hiền, người chồng trung tín luôn yêu thương bảo vệ gia đình của Thánh Giuse phản ánh tính tuyệt vời của Thiên Chúa, của Ðức Giêsu đối với Giáo hội, đó là mẫu gương tuyệt hảo để người gia trưởng noi theo.

Trước khi nhận phép lành, ông Phaolô Phan Văn Tuấn, trưởng ban, đại diện cho giáo họ đã có lời cảm ơn quý cha cũng như toàn giáo xứ, vì tình thương yêu đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ. Ông cũng có những lời chúc tốt đẹp gửi đến quý cha cùng quý cộng đoàn.

Được biết, giáo họ 3 có 296 gia đình với 1.014 giáo dân, là giáo họ thuộc giáo xứ Lạc Quang, có Đền Thánh từ năm 1992, trải dài hơn 20 năm, là một giáo họ xen kẽ người lương nhiều hơn người giáo. Giáo họ gặp nhiều khó khăn trong phụng vụ, vượt qua bao thăng trầm từ nhiều thế hệ, luôn chung tay đoàn kết tu sửa Đền Thánh ngày một khang trang sạch đẹp hơn. Nhờ đó, vào các buổi tối thứ Tư, thứ Bảy hằng tuần, Ban Hành giáo cùng bà con giáo dân quy tụ đọc kinh nơi đây, sốt sắng cầu nguyện trong ngôi Đền Thánh nhỏ bé này như một tổ ấm tràn đầy niềm tin.

Sơ lược về Ban Hành giáo, giáo họ 3. Nhiệm kỳ:  2016-2020

  1. Ông Phaolô Phan Văn Tuấn: Trưởng ban
  2. Ông Phêrô Trần Văn Hiệp: Phó nội vụ
  3. Ông Giuse Trần Quang Trung: Phó ngoại vụ
  4. Ông Phaolô Khổng Hùng Lân: Thư ký
  5. Ông Giuse Phạm Xuân Hải: Thủ quỹ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top