Giáo xứ Lạc Quang: Mừng Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Lạc Quang: Mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG – Hòa chung niềm vui với Hội Thánh, tối ngày 24.12.2016, giáo xứ Lạc Quang, hạt Hóc Môn đã long trọng tổ chức đêm hoạt cảnh Giáng Sinh và chương trình ca nhạc diễn nguyện hát mừng đại Lễ Giáng Sinh.

Thánh lễ Vọng Giáng Sinh dành cho thiếu nhi

Trong tâm tình nô nức đón chờ Chúa Giáng Sinh, các em giáo lý viên đã diễn lại hoạt cảnh Giáng Sinh một cách sinh động với chủ đề: “Sự tạo dựng và sa ngã”.

Hoạt cảnh do các em giáo lý viên diễn lại lịch sử cứu độ từ khi Chúa sáng tạo trời đất, đất còn trống rỗng, chưa có hình dạng, bóng tối bao trùm vực thẳm. Thiên Chúa dùng mọi Lời quyền năng mà tạo nên mọi loài vật, trong đó có loài người. Đó là Adam - Eva. Chúa đặt con người vào vườn địa đàng, cho họ hưởng hạnh phúc viên mãn. Nhưng hạnh phúc ấy không được bền lâu, đã vụt tắt khi con người khước từ tình yêu của Thiên Chúa và bất tuân lệnh của Ngài, vì hai người đã không vâng lời Chúa ăn trái cấm, nên bị Chúa phạt.

Qua dòng lịch sử, Chúa không bỏ con người và hứa cho Chúa Con xuống thế cứu chuộc nhân loại. Mở đầu tình thương và cứu độ đó bằng việc sứ thần truyền tin cho Mẹ Maria, báo mộng cho Thánh Giuse để thành lập một gia đình nghèo với một thai nhi trong lòng trinh nữ Maria do quyền phép Chúa Thánh Thần. Gia đình Thánh Giuse lên đường đi Belem kê khai hộ khẩu, hai người đi tìm nhà trọ nhưng vì quá nghèo chẳng nơi nào cho trú ẩn. Ngày sinh Chúa Giêsu đã tới, các Ngài đành phải ra giữa cánh đồng lạnh giá. Trong hoàn cảnh đó, Chúa Hài Nhi được sinh ra giữa đêm Đông buốt giá, phải nhờ hơi thở của bò lừa hà hơi cho đỡ lạnh. Xen giữa các hoạt cảnh là những điệu múa ca ngợi Mẹ Maria và mừng Chúa sinh ra đời.

Sau hoạt cảnh lúc 19 giờ, Cha phó Đa Minh Trần Quang Khải đã dâng Thánh lễ Vọng Giáng Sinh cho các em thiếu nhi. Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi nhận quà Giáng sinh từ các anh chị giáo lý viên. Những phần quà đã tạo thêm niềm vui cho các em.

Thánh lễ Đêm Giáng Sinh dành cho mọi giới

Nối tiếp lúc 21g30 là chương trình ca nhạc diễn nguyện Giáng Sinh với sự góp mặt của Cha chánh xứ Phanxicô Trần Văn Thi, Cha phó Đa Minh Trần Quang Khải, ca đoàn Thánh Tâm, ca đoàn Dấn Thân, ca đoàn Têrêsa, ca đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm là những ca đoàn giáo xứ đã hát trong chương trình Ca mừng Giáng sinh trong Năm “Niềm Vui Tình Yêu Gia Đình”, qua lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô và Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu đề nghị chủ đề năm 2016 – 2017 là: “Mục Vụ Gia Đình”. Hôm nay, giáo xứ Lạc Quang diễn nguyện Thánh ca với chủ đề: “Gia Đình mái ấm yêu thương”.  

  1. Ca đoàn Thánh Tâm: Mây ơi mưa xuống -  LM Nguyễn Duy
  2. Ca đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm:  Dọn Đường Chúa đến - Is 40,1-5-9-11
  3. Ca đoàn Dấn Thân: Chúa Ra đời  - Nguyễn Quang Hưng
  4. Ca đoàn Têrêsa: Ca khen Chúa ra đời  - Vũ Đình Ân

Trong niềm hân hoan vui mừng của cộng đoàn dân Chúa, lúc 22g00, giáo xứ Lạc Quang đã cử hành Lễ Vọng Chúa Giáng Sinh. Thánh lễ đồng tế do Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha phó Đa Minh Trần Quang Khải, Cha cố Vincentê Bùi Quang Điện. Tham dự Thánh lễ gồm có quý tu sĩ, các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn Dân Chúa trong và ngoài xứ.

Trước đó là rước kiệu trọng thể cung nghinh tượng Chúa Hài Nhi Giêsu từ cuối thánh đường lên cung thánh, được cha chánh xứ đặt tượng Chúa Hài Đồng vào máng cỏ tại hang đá trên cung thánh và xông hương kính bái.

Trong bài chia sẻ Phúc Âm, cha Vincentê nói Trời đất giao hòa. Ngôi lời đã làm người, và ở giữa chúng ta, để rồi Người sẽ đi hết hành trình cuộc sống trần thế của Người, và mang theo tất cả những niềm vui, nỗi buồn và những âu lo trăn trở của một con người giới hạn như chúng ta, để cảm thông với chúng ta, và nhất là để trở nên nguồn Bình An cho chúng ta. Ngài nói lên ý nghĩa của câu: “Bình An Dưới Thế Cho Người Thiện Tâm”. Chúa đến mang lại sự Bình An cho nhân loại và sự Thiện trong Tâm hồn mỗi người. Thiện là thánh thiện, tốt lành. Thiện còn là thiện chí, thiện cảm và Thiện luôn đối nghịch Ác. Vì thế, mọi người luôn hướng tâm hồn mình đến những sự thiện và xa tránh những điều ác, để luôn được sống trong bình an và đem tình thương của Thiên Chúa đến cho mọi người.

Vì thế, hôm nay “Vì loài người chúng ta, và để cứu độ chúng ta, Người đã từ trời xuống thế”. Đây là mầu nhiệm tình yêu. Tình yêu kỳ diệu là con người được nâng lên làm con Thiên Chúa.

Tiếp đến là lời nguyện tín hữu cùng dâng lễ vật và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành đặc biệt cuối lễ, toàn thể cộng đoàn đã dành những tràng vỗ tay giòn giã để đáp lại lời chúc mừng Chúa Giáng Sinh của cha chủ tế. Trong giai điệu thánh ca quen thuộc “Hát khen mừng Chúa giáng sinh ra đời…”, mọi người cùng nán lại trước hang đá Bethlem để cầu nguyện, chiêm ngắm Đức Mẹ, Thánh Cả Giuse và Chúa Hài đồng Giêsu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top