Giáo xứ Lạc Quang: Lễ Vọng Giáng Sinh 2015

Giáo xứ Lạc Quang: Lễ Vọng Giáng Sinh 2015

WGPSG – “Hôm nay Đấng Cứu Độ chúng ta đã ra đời, Người là Đấng Kitô, Người là Đức Chúa”

Tối ngày 24.12.2015, giáo xứ Lạc Quang, hạt Hóc Môn đã long trọng tổ chức đêm hoạt cảnh Giáng Sinh và chương trình ca nhạc diễn nguyện hát mừng đại lễ Giáng Sinh.

Trong tâm tình náo nức đón chờ Chúa Giáng Sinh, các em giáo lý viên đã diễn lại hoạt cảnh Giáng Sinh một cách sinh động với chủ đề: “Sự tạo dựng và sa ngã”.

Hoạt cảnh do các em giáo lý viên diễn lại lịch sử cứu độ từ khi Chúa tạo dựng Adam - Eva. Hai người đã không vâng lời Chúa ăn trái cấm, bị Chúa phạt. Rồi đến cảnh Abraham đã sát tế Isaac hiến dâng cho Thiên Chúa để làm trọn thánh ý Ngài. Qua dòng lịch sử, Chúa không bỏ con người và hứa cho Người Con xuống thế cứu chuộc nhân loại. Mở đầu tình thương và cứu độ đó bằng việc sứ thần truyền tin cho Mẹ Maria, báo mộng cho Thánh Giuse để thành lập một gia đình nghèo với một thai nhi trong lòng trinh nữ Maria do quyền phép Chúa Thánh Thần. Gia đình Thánh Giuse lên đường đi Belem kê khai hộ khẩu, hai người đi tìm nhà trọ nhưng vì quá nghèo chẳng nơi nào cho trú ẩn. Ngày sinh Chúa Giêsu đã tới, các Ngài đành phải ra giữa cánh đồng lạnh giá. Trong hoàn cảnh đó, Chúa Hài Nhi được sinh ra giữa đêm Đông buốt giá, phải nhờ hơi thở của bò lừa hà hơi cho đỡ lạnh. Xen giữa các hoạt cảnh là những điệu múa ca ngợi Mẹ Maria và mừng Chúa sinh ra đời.

Sau hoạt cảnh lúc 19 giờ, Cha phó Đa Minh Trần Quang Khải đã dâng Thánh lễ Vọng Giáng Sinh cho các em thiếu nhi, và sau Thánh lễ, các em thiếu nhi còn nhận được quà Giáng sinh từ ông bà già Noel dễ thương. Những phần quà tạo thêm niềm vui cho các em.

Nối tiếp lúc 21g15 là chương trình ca nhạc diễn nguyện Giáng Sinh với sự góp mặt của Cha phó Đa Minh Trần Quang Khải, ca đoàn Kitô Vua, ca đoàn Dấn Thân, ca đoàn Têrêsa, ca đoàn Thánh Tâm là những ca đoàn giáo xứ đã hát trong chương trình “Ca mừng Giáng sinh trong Năm Thánh Lòng Thương Xót”.  

Trong niềm hân hoan vui mừng của cộng đoàn dân Chúa, lúc 22g00, giáo xứ Lạc Quang đã cử hành Lễ Vọng Chúa Giáng Sinh. Thánh lễ đồng tế do Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Vincentê Bùi Quang Điện. Tham dự Thánh lễ gồm có quý tu sĩ, các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn Dân Chúa trong và ngoài xứ.

Trước đó là rước kiệu trọng thể cung nghinh tượng Chúa Hài Nhi Giêsu từ cuối thánh đường lên cung thánh, được Ông Chánh trương Giuse Nguyễn Văn Sức, đặt tượng Chúa Hài Đồng vào máng cỏ tại hang đá trên cung thánh, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê xông hương kính bái.

Trong bài chia sẻ Phúc Âm, cha Vincentê nói về đêm giao hòa trời và đất, Đấng Cứu Độ đã sinh ra làm người trong sự nghèo khổ như bao người nghèo khổ trong lúc sinh con. Giờ đây, Đức Maria đã hạ sinh con trẻ trong chuồng bò lừa là những hình ảnh quen thuộc. Nếu chúng ta lật lại những trang đầu tiên của  Thánh sử Luca đã ghi chép nguyên tổ loài người một cách cẩn thận và chi tiết. Nguyên tổ loài người được dựng nên với tất cả hồng ân của Thiên Chúa, để giống như Thiên Chúa, đầy ân sủng như Thiên Chúa. Nhưng hai ông bà Adam và Evà đã từ chối ân sủng đó, để chống đối bất tuân lời của Thiên Chúa,  vượt qua Thiên Chúa, không theo Thiên Chúa. Tội tổ tông đã dẫn đến những hậu quả bi đát. Ađam và Eva đánh mất sự thánh thiện nguyên thủy, phá vỡ sự hài hòa thưở ban đầu với Thiên Chúa, với tha nhân, với vạn vật. Sau khi con người sa ngã, Thiên Chúa vẫn không bỏ rơi con người. Ngài loan báo cuộc chiến thắng trên sự dữ và việc nâng con người sa ngã dậy. Vì thế, hôm nay “Vì loài người chúng ta, và để cứu độ chúng ta, Người đã từ trời xuống thế”. Đây là mầu nhiệm tình yêu. Tình yêu kỳ diệu là con người được nâng lên làm con Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 23g15 sau khi cha xứ ban phép lành trọng thể với lời ca cất cao của ca đoàn cùng cộng đoàn: “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời…” trước hang đá Giáng Sinh, được dựng lên trên cung thánh, để tôn thờ Ngôi Hai giáng trần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top