Giáo xứ Lạc Quang: Lễ kỷ niệm Hôn phối

Giáo xứ Lạc Quang: Lễ kỷ niệm Hôn phối

WGPSG -- “Gia đình là Hội Thánh tại gia”.

Trong bầu khí vui tươi của mùa Giáng Sinh, vào lúc 16g00 ngày 27.12.2015, giáo xứ Lạc Quang, hạt Hóc Môn đã tổ chức Thánh lễ kỷ niệm thành hôn của các đôi Hôn phối, do cha Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ tế, đồng tế với ngài có Cha cố Vincente Bùi Quang Điện. Tham dự có Hội đồng Mục vụ, 20 đôi kỷ niệm Hôn phối cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Cảm động biết bao khi từng đôi hôn phối hạnh phúc bên nhau, cùng nhau sánh bước theo đoàn rước tiến vào nhà thờ, y hệt như chính họ đang tay đan tay dìu nhau tiến lên cung thánh bày tỏ tình yêu và ký kết hôn ước trước mặt Hội Thánh và cộng đoàn. Năm nay có tất cả 20 đôi hôn phối tham dự gồm: 1 đôi mừng 60 năm. 6 đôi mừng 40 năm, 2 đôi mừng 30 năm, 5 đôi mừng 25 năm, 4 đôi mừng 20 năm, 2 đôi mừng 10 năm.

Trong phần chia sẻ Phúc Âm, cha Vincente hướng giáo dân đến gia đình có Chúa hiện diện và liên kết mọi thành phần với nhau, mà gia đình Nazareth chính là mẫu gương cho các gia đình. Cha chia sẻ gia đình là mái ấm, tìm đâu ra những tình cảm nồng thắm, tha thiết và chan chứa hy sinh. Tình mẫu tử, tình ruột thịt sống như thế nào để có hạnh phúc. Cha muốn các gia đình hãy noi gương gia đình Nazareth dù đã trải qua biết bao thăng trầm, biết bao biến cố đau thương, nguy hiểm thử thách, mọi người đều tin tưởng vào Thiên Chúa, vâng phục thánh ý Thiên Chúa, là luôn tin tưởng vào nhau, yêu thương nhau, sống hy sinh tất cả cho nhau hết mình. Là một người cha, Thánh Giuse đã luôn chu toàn bổn phận của một người gia trưởng, còn Đức Maria hết lòng vâng phục chồng, luôn tận tụy chăm sóc cho chồng cho con. Phận làm con, Chúa Giêsu lên 12 tuổi, cùng cha mẹ và đoàn hành hương tiến về Đền Thờ theo tập tục ngày lễ. Đối với người Do Thái, 12 tuổi là tuổi trưởng thành. Chúa Giêsu bộc lộ sự khôn ngoan trước các bậc thông thái. Sau khi dự lễ vượt qua, Người ở lại Đền Thờ tranh luận với các tiến sĩ luật “mọi kẻ nghe Ngài đều sửng sốt về trí thông minh và các lời Ngài đối đáp”. Sau khi Chúa Giêsu đi lạc trở về nhà thì rất vâng phục cha mẹ của mình.

Kết thúc chia sẻ Tin Mừng, cha cố Vincente  nhấn mạnh: Mừng lễ Thánh Gia hôm nay, mỗi người chúng ta hãy nhìn vào gia đình của mình. Vợ chồng phải tâm đầu ý hợp với nhau, người làm vợ hãy phục tùng chồng, như thế mới xứng đáng là người thuộc về Chúa. Người chồng hãy yêu thương tha thứ chứ đừng cay nghiệt với vợ. Một gia đình hạnh phúc là gia đình đạo đức, biết đề cao thánh ý của Thiên Chúa.

Tiếp theo, cha chủ tế đã mời các đôi hôn phối nhắc lại một phần lời tuyên hứa đối với Thiên Chúa và với nhau trong nghi thức làm phép nhẫn, để một lần nữa, họ trao cho nhau như biểu tượng gắn kết mới trong đời sống gia đình. Kết thúc phần nghi thức, cha chủ tế đã giới thiệu lại với cộng đoàn, và mọi người đã vỗ tay chúc mừng các đôi hôn phối trong ngày đặc biệt này.

Trước khi nhận phép lành, ông Giuse Maria Nguyễn Hưng Lãng đại diện cho 20 đôi hôn phối đã có lời cám ơn quý cha cũng như toàn giáo xứ, vì tình thương yêu đã tổ chức và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các đôi hôn phối trong ngày kỷ niệm thành hôn của mình.

Thánh lễ đã kết thúc trong lời ca hướng về hang đá nơi Gia Đình Thánh là tấm gương sáng ngời cho các gia đình.

Sau phần kết lễ, cha chánh xứ với cha cố Vincente trao bằng và tặng bông phát quà cho 20 đôi hôn phối cùng chụp hình lưu niệm trong bầu khí vui tươi và đầm ấm, đã để lại biết bao dấu ấn cho các gia đình trong giáo xứ Lạc Quang, đặc biệt ông bà Giuse Nguyễn Văn Táng mừng Kỷ niệm 60 Hôn phối. là người vẫn còn phụng vụ nơi phòng Thánh và cũng là người giật chuông nhà thờ. Người gác chuông nhà thờ đã gắn đời mình vào gác chuông, thì không thể đi đâu. Tiếng chuông nhà thờ ngân vang réo rắt, nhưng người giật chuông thì thầm lặng, ít ai biết tới. Không ai nhớ đến ông, nhưng chắc chắn Chúa luôn nhớ ông Táng già người giật chuông thúc dục mọi người đã đến giờ thờ lạy Chúa. Chúa không quên ai dù đó là công việc vô cùng thầm lặng. Đồng thời ông bà cũng là tấm gương sáng cho những thế hệ sau noi gương trong cuộc sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top