Giáo xứ Lạc Quang: Lễ kính Thánh Giuse - bổn mạng giáo họ 3

Giáo xứ Lạc Quang: Lễ kính Thánh Giuse - bổn mạng giáo họ 3

Giáo xứ Lạc Quang: Lễ kính Thánh Giuse - bổn mạng giáo họ 3

WGPSG-- Thánh Giuse đã vâng theo Thánh ý Chúa, đón Maria về nhà mình, để Chúa Giêsu có cha, có mẹ như bao gia đình khác. Như thế, Thánh Giuse đã tham dự vào công trình cứu độ của Thiên Chúa”.

Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi - chánh xứ giáo xứ Lạc Quang - đã nói về Thánh Giuse như thế, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse - bổn mạng giáo họ 3 - giáo xứ Lạc Quang, được cử hành lúc 19g00 ngày 18.03.2020 tại đền Thánh Giuse thuộc giáo họ 3.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài Ban hành giáo và bà con giáo họ 3, còn có các vị trong ban Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lạc Quang.

Trước khi bước vào Thánh lễ, vị đại diện đã mời gọi cộng đoàn cùng suy niệm về cuộc đời Thánh Cả Giuse.

Sau đó, Lm chủ tế có lời chúc mừng bổn mạng giáo họ 3, các vị gia trưởng, các vị chức sắc và tất cả những ai đã nhận Thánh Giuse làm thánh bổn mạng.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: “Thánh Giuse là bạn trăm năm của Đức Trinh nữ Maria. Thánh nhân là người tài đức, khiêm cung, thuộc dòng dõi vua Đavid. Gia đình đã sắp xếp ngài đính hôn với Maria. Khi biết Maria có thai, thánh Giuse đã định tâm bỏ đi cách kín đáo. Nhưng sau đó, ngài vâng theo Thánh ý Chúa, đón Maria về nhà mình, hầu Chúa Giêsu có cha, có mẹ như bao gia đình khác. Như thế, Thánh Giuse đã tham dự vào công trình cứu độ của Thiên Chúa”.

Lm chủ tế diễn giảng tiếp: “Thánh Giuse luôn thinh lặng để suy niệm, lắng nghe và thực thi Thánh ý của Thiên Chúa mà không một lời thở than. Thánh nhân là người công chính, thánh thiện, đi đầu trong việc đạo đức, và là gương mẫu tuyệt vời cho bậc làm chồng, làm cha trong gia đình. Chúng ta hãy xin Thánh cả Giuse cầu bầu cùng Chúa ban muôn ơn lành cho tất cả mọi người đang hiện diện trong Thánh lễ hôm nay”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện giáo họ đã có lời cảm ơn các Linh mục cũng như bà con giáo dân trong toàn giáo xứ, vì tình thương yêu đã đến hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho giáo họ.

Thánh lễ kết thúc lúc 20 giờ cùng ngày, mọi người ra về trong hân hoan, nguyện sống như Thánh cả Giuse và như lòng Chúa mong ước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top