Giáo xứ Lạc Quang: Lễ Hội Trăng Rằmm

Giáo xứ Lạc Quang: Lễ Hội Trăng Rằmm

WGPSG -- “Tùng dinh dinh cắc tùng dinh dinh. Chị Hằng Nga cung trăng xuống chơi. Tùng dinh dinh cắc tùng dinh dinh. Chú Cuội ơi! cùng em múa ca…”

Hòa cùng niềm vui đón Tết Trung thu của các thiếu nhi khắp nơi, thứ Năm ngày 15.9.2016, giáo xứ Lạc Quang thuộc giáo hạt Hóc Môn đã có một lễ hội Trung thu thật sôi động và nhiều niềm vui. Mặc dù thời tiết có mưa nhẹ nhưng Lễ hội Trăng Rằm cũng đã gửi đến từng bạn nhỏ một đêm hội thật vui tươi và nhiều ý nghĩa, dạt dào cảm xúc bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng khó phai.

Thánh lễ: Niềm vui trong Chúa

Cung thánh hôm nay đã được trang hoàng lồng đèn ngôi sao, lồng đèn con bướm, lồng đèn con cá, và nhiều lồng đèn đa dạng với nhiều ý nghĩa, kiểu dáng ngộ nghĩnh. Các em hân hoan mang bên mình mỗi người một chiếc lồng đèn nhỏ nhắn với nhiều thể loại, do các anh chị huynh trưởng giáo lý viên phát cho mỗi em, đã làm không gian giáo đường lấp lánh lung linh thêm muôn phần đẹp xinh vui nhộn.

Niềm vui của tết Trung thu sẽ chẳng được trọn vẹn khi chỉ hát hò và vui chơi, mà niềm vui ấy chính là cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu. Bởi đó, vào 17 giờ 30 ngày 15.9.2016, cha phó Đa Minh Trần Quang Khải, Đặc trách thiếu nhi, đã chủ tế Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho thiếu nhi của giáo xứ, cùng các thiếu nhi trên toàn thế giới. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí tràn ngập niềm hân hoan và sốt sắng. Các em thiếu nhi rất phấn khởi khi những chiếc lồng đèn xinh xắn và rực rỡ được dâng tiến vào nhà thờ theo chân cha chủ tế và đoàn rước.

Sau Thánh lễ là giờ chầu Thánh Thể. Bí tích Thánh Thể là tột đỉnh và nguồn mạch của đời sống Kitô giáo, chính vì vậy, cha Đaminh mời tất cả các Kitô hữu hãy ở lại tham dự giờ chầu Thánh Thể cùng các em thiếu nhi để tạ ơn lên Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ một Tết Trung thu nhộn nhịp và trời không mưa.

Lễ hội "Vui hội Trăng Rằm"

Sau hết là chương trình: “Vui hội Trăng Rằm” của các em thiếu nhi qua màn múa Lân, chú Cuội và chị Hằng cùng với hội chợ ẩm thực. Trong niềm rộn rã hân hoan, cha chánh xứ khai mạc cuộc vui Trung thu với những lời dặn dò yêu thương. Đồng thời, cầu chúc cho các em luôn sống vui tươi, thánh thiện, đáp lại tình thương và chăm lo chu đáo của mọi người dành cho cho các em, từ quý ông trong Hội đồng Mục vụ, 3 giáo họ, các chú trong Ban Trật Tự, đến Các Bà Mẹ Công Giáo, Anh chị Hiệp Hội Thánh Mẫu, Ban Giới trẻ, 5 ca đoàn, Ban Phụ huynh giáo lý và các anh chị huynh trưởng đã hết lòng cho cuộc vui hôm nay, nhằm đem đến cho các em những điều tuyệt vời nhất, những kí ức khó quên nhất, để các em mang nó vào đời như một hành trang không thể thiếu, để ngày càng mở rộng Nước Chúa hơn. Và cha đã long trọng tuyên bố khai mạc Lễ hội Trăng Rằm trong tràng pháo tay nhiệt liệt của cộng đoàn.

 Tất cả các em thiếu nhi tham dự “Đêm hội Trung thu” đều nhận được quà của cha sở, cha phụ tá và giáo xứ. Các em thiếu nhi cùng nhau tưng bừng náo nức quy tụ vào những gian hàng, với dòng người trẩy hội về đây mừng đón tết Trung thu càng lúc càng đông hơn. Tiếng trống lân ‘tùng tùng cắc tùng tùng” náo động cả khuôn viên giáo đường, không những trẻ em vui thích mà phụ huynh hiện diện cũng vui lây.

Cầm trên tay những phiếu trò chơi và ẩm thực, các em phấn khởi tỏa đến 15 gian hàng. Năm nay, chương trình hội chợ được dàn dựng với nhiều trò chơi vui tươi cùng những phần quà lý thú hấp dẫn. Để có những phiếu trò chơi, phiếu ẩm thực cho ngày Hội chợ này, các bạn thiếu nhi đã cùng nhau thi đua cả hơn tháng trời cố gắng đi học đúng giờ, siêng năng tham dự Thánh lễ. Tuần lễ vừa qua được gọi là “Tuần lễ vàng Trung Thu”, bởi lẽ mỗi ngày tham dự Thánh lễ các anh chị huynh trưởng đều phát phiếu cho những bạn tuân thủ đúng nội quy được đề ra.

Ngày hội Trăng Rằm của các em đã khép lại, nhưng ấn tượng vẫn in sâu trong tâm trí các em và mọi người. Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho các em Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ một Tết Trung thu nhộn nhịp. Ước mong cho tuổi thơ của tất cả các em được sáng mãi như ánh trăng rằm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top