Giáo xứ Lạc Quang: Lễ đón nhận tân lễ sinh

Giáo xứ Lạc Quang: Lễ đón nhận tân lễ sinh

WGPSG -- Chiều ngày 10/06/2011, cha phụ tá Inhaxio Nguyễn Quốc Bảo - đặc trách thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ - đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính thánh trẻ Đaminh Savio, bổn mạng Ban Lễ sinh giáo xứ Lạc Quang. Trong dịp này, cha đã cho 13 tân lễ sinh tuyên thệ và nhận áo giúp lễ trước khi tuyển chọn vào Ban Lễ sinh của xứ nhà.

Trong Thánh lễ trang trọng này, cha đã giới thiệu cho các em đôi nét về hình ảnh và cuộc đời thánh Đaminh Savio, qua đó, các em dễ dàng cảm nhận ơn kêu gọi nên thánh của mình và bổn phận phải chu toàn hằng ngày trong gia đình, trong trường học, trong các Thánh lễ được giao qua việc siêng năng phục vụ bàn Thánh.

Ban Lễ sinh là cái nôi nuôi mầm ơn kêu gọi, xin mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh luôn hỗ trợ tinh thần, vật chất và cầu nguyện thật nhiều cho các em có một đời sống thánh thiện và lòng nhiệt thành yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc cần mẫn phục vụ các nghi thức phụng vụ như Chầu Thánh Thể, Thánh lễ và cử hành các bí tích.

SƠ LƯỢC TIỂU SỬ THÁNH ĐAMINH SAVIO

* Tên thật là: SAVIO CAROLO

* Sinh ngày 02/04/1842, tỉnh Torino, miền bắc nước Ý, và được rửa tội vào buổi chiều cùng ngày với tên thánh Đaminh.

* Với cuộc sống đạo đức và thánh thiện ngay từ nhỏ, Đaminh Savio luôn có thói quen cùng cha mẹ lần chuỗi để kính mẹ Maria. Lúc 6 tuổi, Savio được nhận vào giúp lễ. Mặc dù còn rất nhỏ nhưng Savio luôn chu toàn rất tốt công việc phục vụ bàn Thánh.

* Lúc 7 tuổi, Savio được rước lễ lần đầu sớm hơn quy định, vì lòng đạo đức, thánh thiện, và đã thực hiện 4 điều quyết tâm:

- Siêng năng xưng tội và rước lễ.
- Thánh hoá các Thánh lễ.
- Bạn của tôi là Chúa Giêsu và Mẹ Maria.
- Thà chết không phạm tội.

* Ngày 09/03/1857, Savio sớm được Chúa gọi về khi mới được 14 tuổi.

* Ngày 05/10/1950, Đaminh Savio được Đức Giáo Hoàng Pi-ô XII phong á Thánh.

* Ngày 12/06/1954, được phong lên hàng hiển Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top