Giáo xứ Lạc Quang: Lễ bổn mạng giáo họ 1

Giáo xứ Lạc Quang: Lễ bổn mạng giáo họ 1

WGPSG – Nhìn lại cuộc đời theo Chúa của Thánh Phêrô, chúng ta thấy ông đã sẵn sàng để cho Chúa uốn nắn, hầu trở thành tông đồ nhiệt thành của Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha chánh xứ Lạc Quang Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, trong Thánh lễ kính Lập Tông Tòa Thánh Phêrô, bổn mạng giáo họ 1, được cử hành lúc 10g00 ngày 22.02.2017, tại Đền Thánh Phêrô giáo họ 1, thuộc giáo xứ Lạc Quang, hạt Hóc Môn.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur Dòng Mến Thánh Giá Lạc Quang, quý soeur dòng Chúa Quan phòng Đài Loan, quý soeur cùng quý dự tu dòng Phanxicô truyền giáo Hàn Quốc, quý chức HĐMV, quý Ban Hành giáo, quý hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lạc Quang.

Đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn chúc mừng bổn mạng giáo họ 1 bằng một tràng pháo tay thật lớn. Nối tiếp, cha Phanxicô xin Chúa ban cho giáo họ 1 và tất cả mọi người trong giáo xứ được bằng an trong Chúa, bằng an trong cuộc sống thường ngày, nhiều ơn lành phần hồn cũng như phần xác; noi gương Thánh Phêrô, cùng nhau xây dựng giáo họ đoàn kết, yêu thương và hiệp nhất. Cha không quên cầu nguyện cho những ân nhân còn sống cũng như đã qua đời trong giáo họ.

Sau bài Phúc Âm, Cha chủ tế chia sẻ: “Nói về Thánh Phêrô thì ai cũng biết ngài là con trai của Giona và là anh của Anrê, làm nghề chài lưới ở một thị trấn nhỏ thuộc miền Galilea, trên bờ biển Tiberia,  xứ Palestine.  Ông là những người đầu tiên được Ðức Giêsu kêu gọi làm môn đệ trong bốn vị tông đồ đầu tiên. Ông ít học nhưng tính tình bộc trực, mau mắn, nhiệt thành. Cho nên vừa khi được Chúa gọi, ông đã nhanh nhẹn bỏ mọi sự mà đi theo Chúa. Bên cạnh lòng quảng đại, chúng ta còn thấy ở nơi ông một đức tin chân thành và khiêm nhường. Sách Tu đức gọi đức Khiêm nhường là nền tảng mọi nhân đức.

Thánh Phêrô khi bộc lộ chân tính của mình. Chính Đức Giêsu, Đấng thấu suốt mọi điều thầm kín nhất của con người, còn thương mến đức tính công minh chính trực của ông, đến độ khen ngợi: “Này anh Simon con ông Giôna, anh thật là người có phúc…”; và hứa: “anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi” (Mt 16, 18). Người đã hoàn toàn tin tưởng Phêrô nên mới trao cho trách nhiệm “hãy chăn dắt chiên của Thầy” (Ga 21, 17). Điều đó cho thấy đức tính chân thực, tin yêu của Thánh Phêrô đáng quý biết chừng nào.

Nhìn lại cuộc đời theo Chúa của Thánh Phêrô, chúng ta thấy ông đã sẵn sàng để cho Chúa uốn nắn. Rất nhiều lần Chúa đã trách mắng ông, thậm chí có lần Chúa đã gọi ông là “Đồ Satan”, thế nhưng Phêrô vẫn luôn một lòng một dạ trung thành. Việc Chúa chọn ông Phêrô và Phaolô cho thấy, Thiên Chúa thật mầu nhiệm và quyền năng vô biên trong việc biến đổi những người tầm thường hoặc cứng đầu nhất trở thành những tông đồ nhiệt thành của Người nếu họ thành tâm đón nhận ân sủng của Người.

Trước khi nhận phép lành, ông Gioan Baotixita Bùi Trung Việt, trưởng ban giáo họ 1, đại diện cho giáo họ đã có lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý ban ngành đoàn thể cùng cộng đoàn dân Chúa, vì tình thương yêu đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ. Ông cũng có những lời chúc tốt đẹp gửi đến quý cha cùng quý cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Mọi người đã ở lại tham dự bữa cơm chung vui thân mật với quý cha và bà con giáo họ 1.

Được biết, đền Thánh Phêrô được bà con giáo họ hình thành từ năm 1996. Sau khi được trùng tu, ngày 29-06-2003, đền Thánh Phêrô được Cha Antôn Mai Đức Huy, nguyên chánh xứ Lạc Quang, khánh thành và tồn tại cho đến ngày nay. Với tổng số nhân danh của giáo họ là 2.527 người trong 640 hộ.

 Đền giáo họ tuy gặp nhiều khó khăn trong phụng vụ, do địa bàn trải rộng, nhưng vẫn vượt qua bao thăng trầm từ nhiều thế hệ, luôn chung tay đoàn kết tu sửa Đền Thánh ngày một nơi khang trang sạch đẹp hơn. Nhờ đó, vào các buổi tối thứ Hai, thứ Sáu hằng tuần, Ban Hành giáo cùng bà con giáo dân quy tụ đọc kinh nơi đây, sốt sắng cầu nguyện trong ngôi Đền Thánh nhỏ bé này như một tổ ấm tràn đầy niềm tin.

Về hoạt động bác ái: Giáo họ hằng tháng giúp cho 2 gia đình người khiếm thị, mỗi gia đình 10kg gạo.

Ban Hành giáo, giáo họ 1. Nhiệm kỳ:  2016-2020

1/ Ông Gioan Baotixita Bùi Trung Việt: Trưởng ban

2/ Ông Giuse Phạm Đức Thành: Phó nội vụ

3/ Ông Phêrô Vũ Minh Cường: Phó ngoại vụ

4/ Ông Giuse Vũ Viết Giao: Thư ký

5/ Ông Giuse Nguyễn Ngọc Khánh: Thủ quỹ

6/ Ông Phêrô Trần Đức Thiệu : Ủy Viên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top