Giáo xứ Lạc Quang: Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Lạc Quang: Khai mạc tháng Hoa

WGPSG – Vào lúc 16g00 ngày 1.5.2016, ban Tây nhạc trổi vang lừng những bản thánh ca dâng kính Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse. HĐMV, 3 giáo họ, ban ngành đoàn thể, toàn giáo xứ Lạc Quang đã sốt sắng trong đồng phục của hội đoàn và lễ phục trang trọng của giáo hữu tề tự tại khuôn viên Đức Mẹ Vô Nhiễm thuộc giáo họ II giáo xứ Lạc Quang. Mọi người đến bên Mẹ để tạ ơn, tôn vinh và dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi xinh quyện với tấm lòng thành kính, yêu mến, cậy trông.

Lúc 16g45, đoàn rước kiệu hoa Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse khởi đi từ đài Đức Mẹ Vô Nhiễm và rước chung quanh thánh đường do cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ sự. Khi đi rước đoàn đọc kinh, hát ca tụng Mẹ thật sốt sắng và long trọng.

Sau khi rước kiệu Đức Mẹ vào trong nhà thờ, cha xứ xông hương kiệu Mẹ và buổi dâng hoa kính Đức Mẹ được bắt đầu. Với những giai điệu múa dễ thương của các em thiếu nhi trong bộ trang phục thiên thần trắng xinh, hòa cùng khúc hát “Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng”, các em muốn noi theo gương Mẹ sống đời “xin vâng”. Xin vâng thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, từ những việc nhỏ đến những quyết định lớn lao. Kế đến, các em xin dâng lên Mẹ những ngọn nến hồng cháy sáng lung linh chứa đựng tình yêu, tình mến và niềm cậy trông nơi Mẹ muôn đời. Sau đó, hòa cùng lời hát du dương “Màu hoa dâng Mẹ”, các em kính dâng lên Mẹ những sắc hoa đỏ, vàng, trắng, xanh, tím cùng những trăn trở, u sầu, niềm vui và những ước mơ, dự định trong tương lai. Nguyện xin “Đức Maria, Mẹ của lòng thương xót, xin cầu cùng Chúa cho chúng con”, để qua lời chuyển cầu của Mẹ, Chúa sẽ xót thương đoái nhìn, cùng Mẹ che chở và dẫn dắt chúng con bước đi trên những đường đời chông gai, hôm nay và ngày mai.

Kết thúc phần dâng hoa, cộng đoàn cùng đứng lên hướng về cung thánh tham dự Thánh lễ. Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha phó Đaminh Trần Quang Khải mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý tạ ơn Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse vì những hồng ân Chúa ban cho giáo xứ, cho từng gia đình qua lời chuyển cầu của các Ngài. Dâng hoa là nét đẹp của người Kitô hữu tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ và Thánh Cả. Xin Mẹ phù hộ để mỗi người chúng ta luôn sống ơn gọi dấn thân trong sứ mạng rao giảng Tin Mừng nhờ Lòng Chúa Thương Xót.

Kế tiếp phần công bố Tin Mừng của Thánh Gioan (Ga 15,26-16,4a). Cha phó Đaminh chia sẻ: Sự hiện diện của Chúa Thánh Thần là sự vô hình. Chúa Thánh Thần đã làm cho thế gian nhận biết Thiên Chúa, thế nhưng đôi khi con người đã không biết sự hiện diện của Chúa Thánh Thần. Từ khởi nguyên tạo dựng, có Chúa Thánh Thần tác động vũ trụ được tạo thành, có Chúa Thánh Thần tác động con người được dựng nên, có Chúa Thánh Thần tác động Ngôi Hai con Thiên Chúa xuống thế làm người, khởi sự cuộc rao giảng Tin Mừng. Có Chúa Thánh Thần tác động, Giáo hội được khai sinh. Và các môn đệ của Chúa đã sợ sệt nhút nhát sau khi Chúa mất, nhưng nhờ có Chúa Thánh Thần tác động, các ông đã mạnh mẽ ra đi rao giảng Tin Mừng cho nhân. Cũng nhờ Chúa Thánh Thần tác động, Lời Chúa hôm nay đã lan tỏa khắp hoàn cầu. Như vậy, sự hoạt động của Chúa Thánh Thần, nếu nhìn bằng một con mắt xác thịt hay một hành động cụ thể, thì chắc chắn loài người không ai thấy được. Nhưng nhìn vào hiệu quả mọi công việc mà Chúa Thánh Thần tác động thì chúng ta biết được là có Chúa Thánh Thần.

Sau khi kết lễ, cha phó Đaminh mời gọi cộng đoàn xuống nhà Phục Sinh để thắp nhang đọc kinh cầu nguyện nhân ngày giỗ của cha cố Phaolô Trần Hữu Lý là người tiên khởi xây dựng giáo xứ Lạc Quang. Thế đấy, mới đây mà ngài đã lìa xa chúng ta 13 năm (2003-2016), nhưng hình ảnh một vị mục tử hiền hoà, một người cha nhân hậu vẫn còn luôn mãi in đậm trong tâm trí của những người con yêu mến ngài. Xin Thiên Chúa là Đấng giầu lòng xót thương, tha thứ mọi lỗi lầm của ngài khi còn sống, để ngài sớm về hưởng Nhan Thánh Chúa”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top