Giáo xứ Lạc Quang: Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

Giáo xứ Lạc Quang: Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

WGPSG – Trong Năm Thánh này, chúng ta hãy sống 3 việc: Hãy khám phá Lòng Chúa  Thương Xót. Hãy chạy đến kêu cầu Lòng Chúa Thương Xót. Hãy ra đi rao giảng Lòng Chúa Thương Xót cho anh em chung quanh”.

Trên đây là mời gọi của cha chánh xứ trong Thánh lễ khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại giáo xứ Lạc Quang được cử hành lúc 18g00 ngày 20.12. 2015, Chúa nhật IV Mùa Vọng.

Trước Thánh lễ, Cha Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi và Cha Vincente Bùi Quang Điện đã xông hương, làm phép tượng Lòng Chúa Thương Xót trước khuôn viên nhà thờ. Tiếp theo là cuộc rước tượng Lòng Chúa Thương Xót vào nhà thờ, đã diễn ra hết sức trang trọng, gồm có: quý tu sĩ, Hội đồng Mục vụ, Ban Hành giáo các giáo họ, các hội đoàn cùng ban ngành đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa.

Bước vào Thánh lễ, cha chánh xứ Phanxicô gửi lời chào cộng đoàn bằng một tràng pháo tay và nêu lên ý nghĩa việc mở Năm Thánh Lòng Thương Xót của Đức Giáo hoàng Phanxicô. Hôm nay, Gx. Lạc Quang dâng Thánh lễ này lên Thiên Chúa để Ngài mở lòng thương xót, để mọi người biết mở lòng ra, đón nhận lòng thương xót vô bờ của Thiên Chúa. Trong Năm Thánh này, ngài mời gọi mọi người hãy sống 3 việc: Hãy khám phá Lòng Chúa  Thương Xót. Hãy chạy đến kêu cầu Lòng Chúa Thương Xót. Hãy ra đi rao giảng Lòng Chúa Thương Xót cho anh em chung quanh.

Sau khi cha Vincente công bố Tin Mừng theo Thánh Luca, ngài chia sẻ: Thánh Gioan đã khẳng định: “Thiên Chúa là Tình Yêu”. Và tình yêu đã biểu lộ rõ nét nhất là lòng thương xót. Lòng thương xót đã phủ lấp toàn bộ những hành vi xấu xa, sai trái của con người. Giờ đây, Lòng Chúa Thương Xót hoán cải tất cả, phủ lấp tấ cả, tha thứ tất cả. Tha thứ của Lòng Chúa Thương Xót không giống như tha thứ nơi quan tòa, nơi các tòa án. Tòa án tuyên bố tha bổng cho một tội phạm nào thì họ căn cứ vào chứng cứ ngoại phạm, hay không có vật chứng, lý chứng gì kết tội bấy giờ mới được tha tội. Còn tình yêu của Thiên Chúa, lòng thương xót của Thiên Chúa không như vậy. Thiên Chúa hoán cải ngay lập tức, tha vô điều kiện, miễn là con người tỏ ra ăn năn, sám hối. Cha Vincente muốn nhắn gửi tới cộng đoàn, trong Năm Thánh này, hãy hướng đến những người nghèo, những người đau khổ; mọi người cần sống tha thứ, hiền hòa và rộng rãi.

Tiếo theo là phần phụng vụ Thánh Thể.   

Cuối Thánh lễ, cha Phanxicô Xaviê long trọng ban phép lành toàn xá cho cộng đoàn tham dự với điều kiện lãnh nhận là xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top