Giáo xứ Lạc Quang: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Lạc Quang: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG – Việc dạy giáo lý là nền tảng cho các em khi còn nhỏ sống đạo cho đúng, sống đời cho tốt”.

Cha chánh xứ Lạc Quang Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi đã nhắn nhủ như trên, trong buổi lễ Khai giảng năm học giáo lý 2016 - 2017 cho các em thiếu nhi giáo xứ Lạc Quang với chủ đề “Yêu như Chúa yêu”, được cử hành lúc 07g00 Chúa nhật, 11.9.2016.

Tham dự lễ Khai giảng có cha chánh xứ, cha phó Đa Minh Trần Quang Khải - Đặc trách thiếu nhi, Hội đồng Mục vụ, quý soeur, quý phụ huynh, quý ân nhân, anh chị huynh trưởng giáo lý viên, cùng các em thiếu nhi cộng đoàn dân Chúa

Lễ Khai giảng bắt đầu bằng buổi chào cờ thật trang nghiêm và long trọng. Sau đó, anh Trưởng ban Giáo lý  Phanxicô Xaviê Hoàng Trần Hoàn cùng anh Phó ban Phanxicô Assisi Tô Nam Kiên lên báo cáo số lượng học viên đăng ký học giáo lý cũng như lịch sinh hoạt của các em. Qua báo cáo cho biết, năm học mới có 80 anh chị giáo lý viên, và 5 soeur tham gia dạy giáo lý, với số lượng học viên đăng ký học giáo lý là hơn 1.400 em, được chia thành 38 lớp, gồm có 4 khối: 1 - Khối Khai Tâm,  2 - Khối Rước Lễ,  3 - Khối Thêm Sức , 4 - Khối Bao Đồng.

Trước khi khai mạc, cha chánh xứ Phanxicô ban huấn từ, ngài nhấn mạnh về giáo dục Đức tin: “Giáo dục Đức tin là tối quan trọng và dạy giáo lý là sự tối cần thiết của Giáo hội, sự sống còn của Giáo hội. Việc dạy giáo lý là nền tảng cho các em khi còn nhỏ sống đạo cho đúng, sống đời cho tốt. Vì thế, các em hãy hãy siêng năng học giáo lý, và yêu thương nhau như Chúa yêu”.

Nối tiếp, tại tiền đường nhà thờ ngài đã gióng lên 3 hồi trống khai trường trong tiếng hò reo “Yêu như Chúa yêu”.

Những tràng pháo tay rộn rã trong bộ đồng phục thiếu nhi Thánh Thể, đã làm cho buổi lễ thêm phần long trọng, như để hứa hẹn đem lại cho các em sự đổi mới trong niên khóa 2016 - 2017.

Tiếp đến là một tiết mục đánh trống và múa do các anh chị giáo lý viên phụ trách để tạo thêm sự phấn khởi vui tươi cho buổi lễ.

Nối tiếp, các em hiệp dâng Thánh lễ khai giảng năm học mới do cha phó Đaminh chủ tế. Ngài dùng nội dung của bài Tin Mừng mời gọi các em hãy siêng năng đi dâng lễ, siêng năng học hỏi giáo lý, vâng lời cha mẹ và những người dạy dỗ các em học giáo lý cũng như học văn hóa, đó chính là cách thực hành lời của Chúa. Ngài cầu chúc các thiếu nhi chuyên cần học giáo lý, siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc hiệp dâng Thánh lễ, giờ Chầu Thánh Thể để trở thành những thiếu nhi ngoan như lòng Chúa mong ước. Ngài mời gọi các phụ huynh cộng tác vào việc giáo dục đức tin cho con em mình, hãy chú tâm tạo điều kiện cho các em đến lớp giáo lý và kiểm soát việc học giáo lý của các em. Vì đã có trường hợp xảy ra, thiếu nhi ham chơi game trốn học, mà phụ huynh không hay biết đến cuối năm mới biết thì đã quá muộn. Cha muốn các em trong năm học mới này, chúng con sẽ cố gắng phấn đấu học tập thật tốt, vâng lời thầy cô, chơi tốt với bạn để trở thành con ngoan trò giỏi.

Sau phần giảng lễ, các anh chị huynh trưởng đã long trọng lập lại nghi thức Tuyên hứa của mình, tuyên hứa trung thành với nhiệm vụ. Những cánh tay giơ lên như thể hiện sự quyết tâm phục vụ Giáo hội, cam kết dấn thân để thông truyền các kinh nghiệm về đời sống đức tin của mình làm hành trang để dạy dỗ các em.

Sau Thánh lễ, cha sở cùng cha đặc trách thiếu nhi đã phát quà và thả bóng bay cuối nhà thờ với các em thiếu nhi, chụp hình lưu niệm cùng các anh chị GLV, Ban Phụ huynh giáo lý.

Thánh lễ khai giảng đã chấm dứt, các em hân hoan hô to khẩu hiệu theo chủ đề năm học mới “Yêu như Chúa yêu”, và giải lao 15 phút trước khi vào nhận lớp học.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top