Giáo xứ Lạc Quang: Huynh đoàn Đa Minh mừng Kim Khánh

Giáo xứ Lạc Quang: Huynh đoàn Đa Minh mừng Kim Khánh

WGPSG -- Sáng ngày 07.10.2013, trong niềm vui tạ ơn Thiên Chúa, Huynh đoàn Đa Minh giáo xứ Lạc Quang hân hoan mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng và Kim Khánh 50 năm thành lập Huynh đoàn.

Thánh lễ trọng thể diễn ra tại thánh đường giáo xứ Lạc Quang do Cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng, OP, phụ tá Giám tỉnh Dòng Đa Minh chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, Cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải, cha Giuse Nguyễn Tất Trung, OP.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ, Ban Hành giáo giáo họ, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn giáo xứ.

Trước Thánh lễ, vào lúc 10 giờ, Huynh đoàn Đa Minh giáo xứ cùng đoàn đồng tế đã rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi cách trọng thể. Trong khi rước kiệu, đội kèn Tây đã thổi những bản nhạc hùng tráng, làm cho ngày lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi càng thêm long trọng.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã nhấn mạnh: Ông bà anh chị em Huynh đoàn Đa Minh đã sống với sứ mạng của mình suốt 50 năm, điều đó đáng để tạ ơn. Cha Vinh Sơn mời gọi cộng đoàn tìm hiểu về vai trò của Đức Mẹ trong công cuộc cứu chuộc của Thiên Chúa. Mẹ Maria từ lời “xin vâng” hôm nay không có dừng lại ở đó và sẽ đi tiếp trong những năm Đức Chúa Giêsu đi rao giảng Tin Mừng.

Trong Thánh lễ đặc biệt này, HĐĐM đã vui mừng đón nhận 2 hội viên khấn tạm 3 năm, và 1 hội viên khấn trọn đời.

Trước khi kết Lễ, ông Giuse Vũ Xuân Cư, đoàn trưởng HĐĐM, đại diện nói lên lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và bày tỏ tấm lòng cảm ơn chân thành đến quý cha, quý tu sỹ cùng quý khách đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất và phát triển của Huynh đoàn.

Thánh lễ mừng kim khánh và bổn mạng HĐĐM đã kết thúc trong niềm vui với sắc màu đồng phục rực rỡ duyên dáng của Huynh đoàn. Sau Thánh lễ là phần tặng hoa, chụp hình lưu niệm và liên hoan mừng bổn mạng Huynh đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top