Giáo xứ Lạc Quang: Hiệp Hội Thánh Mẫu mừng Bổn Mạng

Giáo xứ Lạc Quang: Hiệp Hội Thánh Mẫu mừng Bổn Mạng

WGPSG -- “Phúc thay người mẹ đã cưu mang Thầy” (Lc 11,27)

Chiều ngày 14.08.2015, Thánh lễ vọng trọng thể mừng kính Đức Mẹ hồn xác lên trời đã được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Lạc Quang, do cha xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải.

Các anh chị em Hiệp Hội Thánh Mẫu chọn Mẹ là thánh bổn mạng, đã hiện diện rất sớm để chuẩn bị với tất cả lòng sốt sắng và kính mến.

Đầu lễ, trong niềm hân hoan, cha chủ tế đã chúc mừng quý soeur, quý bà, quý chị và các anh chị trong đoàn thể Hiệp Hội Thánh Mẫu đã nhận Đức Maria hồn xác lên trời làm bổn mạng. Cha giải thích ý nghĩa lớn lao việc Mẹ Maria được Thiên Chúa đưa cả hồn lẫn xác về Trời. Đây là tín điều vô cùng trọng đại và là một trong bốn đặc ân của Trinh nữ Maria được Thiên Chúa ban tặng cho Mẹ Maria. Một là: Vô Nhiễm nguyên tội, hai là: Mẹ Thiên Chúa, ba là: Đức Mẹ trọn đời đồng trinh, bốn là: Đức Mẹ hồn xác lên trời.

Cùng với ý nghĩa của bài Phúc âm theo Thánh Luca 11,27-28 cha Đaminh chia sẻ: Ngày 01/11/1950, Đức Giáo hoàng Piô XII đã tuyên bố về tín điều Đức Mẹ hồn xác lên Trời. Đây là một niềm hạnh phúc lớn lao cho Mẹ Maria cũng như cho nhân loại. Mẹ Maria là một người có phúc, vì đã cưu mang con Thiên Chúa, có phúc vì được hồn xác lên trời, có phúc vì được Vô Nhiễm nguyên tội. Cũng “Phúc thay cho người Mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm”. Đức Mẹ Maria đã nuôi dưỡng Đức Chúa Giêsu bằng chính sự sống của Mẹ; với sự cưu mang và nuôi dưỡng, Đức Mẹ Maria cùng với Chúa Giêsu trở nên một. Mẹ là đấng “đầy ơn phúc” và “phúc hơn mọi người nữ”. Mẹ Maria là tấm gương thánh thiện tuyệt hảo, đã vâng nghe Thánh ý của Thiên Chúa, và tuân giữ Lời Thiên Chúa.

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật do anh chị em Hiệp Hội Thánh Mẫu tiến dâng.

Kết thúc Thánh lễ, toàn thể anh chị em Hiệp Hội Thánh Mẫu đã chụp ảnh lưu niệm với cha chủ tế, cha phụ tá tại nhà thờ. Sau đó, hội đoàn đã mời, quý cha, quý khách cùng liên hoan tại hoa viên giáo xứ Lạc Quang trong tình thân mật, yêu thương và đoàn kết.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top