Giáo xứ Lạc Quang: GĐPTTT về với Mẹ Núi Cúi

Giáo xứ Lạc Quang: GĐPTTT về với Mẹ Núi Cúi

WGPSG -- Được sự khích lệ của cha chánh xứ kiêm linh hướng GĐPTTT xứ đoàn Lạc Quang, giáo hạt Hóc Môn, Ban Chấp hành xứ đoàn phối hợp cùng hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ tổ chức chuyến hành hương về với Đức Mẹ Núi Cúi - thuộc xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai - Giáo phận Xuân Lộc, nhân lễ kính Trái Tim Vô Nhiễm Đức Trinh Nữ Maria, ngày 04-06-2016.

Các thành viên của hội đoàn bạn cùng 60 đoàn viên GĐPTTT và thân nhân đã ngồi đầy kín các chỗ trên 2 xe. Chuyến hành trình bắt đầu lúc 5g sáng, theo quốc lộ 1 hướng về ngã ba Dầu Giây, Long Khánh. Đến đây, xe vào quốc lộ 20 đi thêm 25 Km tới dốc Phú Dòng, xe quẹo trái ở cây xăng Gia Tân, và khi kết thúc 1 Km cuối cùng, đoàn hành hương đã có mặt tại chân Núi Cúi sau 3 giờ di chuyển.

Trung tâm hành hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Núi Cúi (còn gọi là núi Cát Minh, do Đức Giám mục Đaminh Nguyễn Chu Trinh đặt tên tháng 11-2003) được thành lập từ ngày 13-03-2014. Tọa lạc trong địa giới của giáo xứ Dốc Mơ, giáo hạt Gia Kiệm. Xe tiếp tục theo triền dốc đưa đoàn lên đến bên đài Mẹ trên đỉnh núi. Phía sau tượng đài là thánh đường thật khang trang sạch đẹp. Nơi đây, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục giáo phận, đã chủ trì nghi thức mở Cửa Thánh LTX vào lúc 9 giờ sáng ngày 13-12-2015. Hiện nay có 05 linh mục Thừa sai LTX, do Đức Thánh cha Phanxicô bổ nhiệm về đây, để các ngài thay mặt Tòa Thánh tha vạ cho những ai còn vướng mắc với luật Giáo hội trong Năm Thánh này.

Nhìn từ trên đỉnh cao, cảnh tượng xung quanh rất thơ mộng. Xa xa có núi đồi nhấp nhô bao bọc ẩn hiện qua những làn mây trắng. Chân núi bên phải Mẹ nằm cạnh sông La Ngà dẫn nguồn từ hồ Trị An, xuôi dòng thật êm đềm lặng lẽ. Chung quanh phủ kín bằng những cánh đồng xanh tươi dịu dàng. Cảnh vật này làm cho mọi người cảm thấy dịu mát khi đứng chiêm ngắm nguyện cầu trước linh đài Mẹ.

Đúng 10 giờ, Thánh lễ tạ ơn do cha Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân (Lm. Thừa sai LTX) chủ tế, cầu bình an và tạ ơn Mẹ Maria. Sau Thánh lễ có giờ chầu Thánh Thể, để cộng đoàn dâng lời Đền tạ và tri ân Thánh Tâm Chúa Giêsu giàu lòng thương xót. Tiện đây, Ban Tổ chức mời gọi tấm lòng hảo tâm của anh chị em trong đoàn đóng góp, để thực thi chương trình bác ái đã định sẵn cho chuyến đi. Đoàn hành hương đã dùng cơm và nghỉ trưa tại nhà thờ giáo xứ Phú Dòng, với sự tiếp đón nồng nhiệt của quý soeur tại đây.

Sau đó, đoàn về Trung tâm bảo trợ xã hội thuộc giáo xứ Bạch Lâm, do các thầy dòng Thừa sai Bác ái gốc Vương quốc Bỉ (Belgique) hiện đang chăm sóc 80 em bệnh tâm thần, 20 cụ già neo đơn, 20 em khuyết tật. Khi đến đây, thầy Tâm phụ trách đã hướng dẫn đoàn đi thăm. Thầy giới thiệu sơ lược về những hoàn cảnh đặc biệt đáng thương của những người về đây nương náu, trong điều kiện phục vụ với nhiều thiếu thốn vật chất của Trung tâm. Các thành viên trong đoàn đã tạo nên bầu khí hiệp thông cùng vui chơi múa hát với các em. Anh trưởng đoàn Giuse Trần Văn Tuệ trao cho thầy Tâm số tiền là 11.200.000đ và 5 bao quần áo, như chia sẻ bớt phần nào gánh nặng của Trung tâm.

Rời Trung tâm, đoàn ghé viếng Đức Mẹ Bạch Lâm, dâng lên Mẹ những ước nguyện thầm kín trong lòng mỗi người. Trên chặng đường trở về, đoàn tổ chức ca hát trên xe chúc tụng Chúa và tôn vinh Mẹ, những chuyện vui buồn cuộc sống hằng ngày và những hồng ân Chúa ban cũng được sẻ chia. Trong lòng mỗi người cảm nhận được niềm vui sau chuyến đi, vì đã làm được dù rất nhỏ nhoi như câu Lời Chúa: “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 40).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top