Giáo xứ Lạc Quang: “Em vui cùng Giêsu”

Giáo xứ Lạc Quang: “Em vui cùng Giêsu”

WGPSG -- “Em vui cùng Giêsu” là chủ đề đêm hội Trung thu của thiếu nhi giáo xứ Lạc Quang, đã diễn ra vào tối ngày 25 tháng 9 năm 2015. Cùng vui với các em thiếu nhi có sự hiện diện của cha chánh xứ Phanxicô, cha phó Đa Minh, quý soeur, đại diện Hội đồng Mục vụ, đại diện các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ, các bậc phụ huynh và khoảng 1.400 em thiếu nhi thuộc các lớp giáo lý, cộng đoàn dân Chúa trong xứ và ngoài xứ.

Từ 18g00, khuôn viên nhà thờ đã tề tựu đông đảo các em với nét mặt hân hoan, trên tay là những chiếc đèn Trung thu với nhiều màu sắc.

Đúng 18g15, các em thiếu nhi với khăn áo chỉnh tề, tay cầm đèn Trung thu tập hợp theo các khối lớp: Chiên Con, Khai Tâm, Rước Lễ, Thêm Sức, Bao Đồng, và cha phó Đa Minh đã rước đèn cùng các em đi ngoài khuôn viên nhà thờ. Sau đó, lần lượt các em tiến vào nhà thờ để tham dự Thánh lễ.

Trong Thánh lễ, cha phó Đa Minh chia sẻ Tin Mừng Thánh Máccô 10,13-16. Chúa Giêsu yêu mến trẻ thơ, vì trẻ thơ các em có tâm hồn đơn sơ và trong trắng nên Chúa chúc phúc cho những người có tâm hồn đơn sơ bé nhỏ. Cha Đa Minh muốn các em thiếu nhi hãy ngoan hiền và trong trắng để được Chúa Giêsu đặt tay lên đầu các em, chúc phúc cho các em. Cha chúc các em một ngày Tết Trung thu tràn đầy hồng ân của Chúa. Cha mong muốn các em sẽ hiền ngoan, hiếu thảo trong gia đình và trong giáo xứ.

Kế tiếp, cha đã gợi cho các em trong tâm tình tạ ơn Chúa và lòng biết ơn đến cha mẹ, quý cha, quý soeur, quý ân nhân, quý ban ngành, quý anh chị giáo lý viên và tất cả phụ huynh đã quan tâm, lo lắng, sẵn sàng tạo điều kiện cho các em được học hành, vui chơi, nhất là Tết Trung thu, tết của thiếu nhi.

Sau Thánh lễ, cha xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi tuyên bố khai mạc Hội Trăng Rằm và chúc phúc cho các em. Sau đó là phần phát bánh và phiếu chơi Trung thu cho các em. Các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ đã đến các quày hàng ẩm thực (giáo lý viên, ca đoàn, và hội đoàn phụ trách) để nhận những phần quà, nào là: cơm chiên, xôi gấc, xôi mặn, há cảo, cá viên chiên, chè, bánh bông lan, sâm bổ lượng, nước sâm, trà chanh, và những quầy vui chơi khác: tập, bánh, nước ngọt, dép, mì vv…

Thánh lễ, chương trình văn nghệ, hội chợ Trăng Rằm và phát quà mừng Tết Trung thu cho thiếu nhi là một trong những sinh hoạt mục vụ hằng năm của giáo xứ, với 15 gian hàng: trong đó có 6 gian hàng của anh chị giáo lý viên, 5 gian hàng của 5 ca đoàn trong giáo xứ, 1 Ban phụ huynh giáo lý, 1 Giới trẻ, 1 Các Bà Mẹ Công Giáo, 1 Ban Hiệp Hội Thánh Mẫu.

Cầu chúc niềm vui Tết Trung thu và ơn Chúa qua Thánh lễ mà các em tham dự hôm nay, luôn được các em giữ gìn, nuôi dưỡng để cuộc đời các em mãi sáng đẹp tựa trăng rằm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top