Giáo xứ Lạc Quang: Đón nhận tân tòng

Giáo xứ Lạc Quang: Đón nhận tân tòng

WGPSG -- Trong Thánh lễ 17g00 ngày 22.10.2016, giáo xứ Lạc Quang đã vui mừng tiếp nhận 28 anh chị em vừa học xong lớp giáo lý Dự tòng, trao giấy chứng nhận đã hoàn tất lớp giáo lý Hôn nhân cho 72 học viên.

Để lãnh nhận bí tích Rửa Tội hôm nay, các dự tòng đã được trang bị vốn giáo lý căn bản trong thời gian 6 tháng, mỗi tuần học 2 buổi và mỗi buổi học 1 giờ 30. Các học viên lớp giáo lý Hôn nhân cũng học trong thời gian 6 tháng và mỗi tuần học 2 buổi. Phụ trách lớp giáo lý Hôn nhân có cha phó cha phó Đaminh Trần Quang Khải và cha cố Vinh Sơn Bùi Quang Điện trực tiếp giảng dạy cùng quý thầy cô. Vì thế, mỗi năm giáo xứ tổ chức rửa tội cho dự tòng 02 lần, tổng cộng có khoảng gần 100 dự tòng lãnh nhận bí tích Khai Tâm tại đây.

 Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê đã chủ sự nghi thức và chủ tế Thánh lễ đặc biệt này. Tham dự có các thân nhân của anh chị em dự tòng và đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Sau nghi thức đón nhận Dự tòng vào thánh đường, trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế đã mời cộng đoàn cùng chung vui với các dự tòng vì ngày trọng đại này, ngày Thiên Chúa đã gọi và được các bạn đáp lời. Ngài mở đầu bài giảng ngày mai là ngày Thánh lễ mừng lễ Khánh nhật Truyền giáo. Ngài diễn giảng: “Khi chịu phép Rửa tội, nhờ hồng ân Đức tin, chúng ta trở thành con cái Chúa và trở thành anh chị em với nhau. Vì thế, khi trở thành Kitô hữu, chúng ta sẽ được chan hòa niềm vui khi được làm con của Chúa, niềm vui khi nhận biết Chúa yêu thương mình, để chúng ta yêu thương nhau và thực sự trở nên người môn đệ Chúa”.

Trong nghi thức Rửa Tội, cha chánh xứ đã long trọng mời toàn thể cộng đoàn và các dự tòng tuyên xưng Đức tin với sự xác quyết chắc chắn hoàn toàn thuộc về Chúa. Sau đó, từng anh chị em dự tòng đã vinh dự đón nhận nước Thanh Tẩy, áo trắng tinh tuyền và ngọn nến Phục sinh, từ ngọn lửa nến Phục sinh, mỗi tân tòng còn được trao nến sáng với ý nghĩa: Mỗi người hãy trở nên ánh sáng của Đức Kitô, ánh sáng sẽ tiếp tục soi bước cho 28 anh chị em Tân tòng để họ tiếp tục bước đi trên con đường theo Chúa Kitô, biết sống trong tình bác ái yêu thương như Chúa dạy và làm chứng nhân cho Chúa giữa trần thế. 

Thánh lễ tiếp tục trong sự trang nghiêm và kết thúc tốt đẹp. Sau đó, cha sở đã chụp hình lưu niệm cùng các anh chị. Mong rằng các anh chị em Tân tòng này khi được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, sẽ sống đúng ý nghĩa một Kitô hữu và thể hiện được sứ mạng làm chứng cho Chúa giữa lòng Giáo hội và xã hội hôm nay.

 

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top