Giáo xứ Lạc Quang: Đón Chúa vào lòng

Giáo xứ Lạc Quang: Đón Chúa vào lòng

WGPSG -- “Tất cả những gì Cha có đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: Thánh Thần sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con” (Ga 16,15)

Vào lúc 7g00 sáng Chúa nhật 26/05/2013, Lễ Chúa Ba Ngôi, giáo xứ Lạc Quang đã cử hành Thánh lễ đồng tế và trao ban Thánh Thể cho 168 em thiếu nhi lần đầu được rước Chúa vào lòng.

Thánh lễ đồng tế do Cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Phêrô Trần Anh Tú, Cha Phêrô Đỗ Duy Khánh. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, Cha Phêrô Trần Anh Tú đã cắt nghĩa rất dễ hiểu và dễ nhớ về Chúa Ba Ngôi. Ngài cũng chia sẻ thêm: Trước khi về Việt Nam, cha có ghé qua Tòa Thánh Vatican, vào gặp Đức Thánh Cha Phanxicô, xin Ngài ban phép lành cho 168 em ở giáo xứ Lạc Quang được rước lễ lần đầu vào ngày 26/05/2013. Đức Thánh Cha đã chúc lành cho các em và gởi cho mỗi em một tấm hình của Ngài kèm theo lời chúc các em năng rước lễ hằng ngày, biết lắng nghe cùng cầu nguyện mỗi ngày.

Phần lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa chính là dấu ấn quan trọng cho các em trong Thánh lễ này. Các em lần lượt tiến lên cung thánh trong tiếng hát đầy ý nghĩa của ca đoàn: “Lần đầu tiên Chúa đến viếng thăm hồn con…”  Các em lãnh nhận hình bánh và hình rượu từ vị chủ chăn của giáo xứ trong tinh thần yêu thương và hiệp nhất.

Để chuẩn bị cho dấu ấn trọng đại này, quý cha, quý nữ tu, các anh chị giáo lý viên đã tổ chức cho các em những buổi tĩnh tâm cũng như dọn mình xưng tội. Chính những sự chuẩn bị này đã giúp các em có một thái độ sẵn sàng cho lần rước Chúa lần đầu tiên này.

Sau Thánh lễ, các em đã lên tặng hoa cho quý cha, quý nữ tu và các anh chị giáo lý viên.

Ban Giáo lý cũng đã tặng lại cho các em những món quà nhỏ để kỷ niệm ngày đặc biệt trong cuộc đời các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top