Giáo xứ Lạc Quang: Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót

Giáo xứ Lạc Quang: Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót

Giáo xứ Lạc Quang: Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót

WGPSG – “Lạy Chúa Giêsu, con xin tín thác vào Chúa

Hiệp cùng với Giáo hội toàn cầu, mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô, giáo xứ Lạc Quang, hạt Hóc Môn đã cử hành đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) vào lúc 19g00 thứ Ba, ngày 28.06.2016 tại Nhà thờ Chợ Cầu, hạt Hóc Môn, nhân ngày mừng lễ Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng giáo xứ Lạc Quang. Thánh lễ do cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Trần Thanh Công - chánh xứ Chợ Cầu, cha phó Đaminh Trần Quang Khải. Cùng hiệp thông trong Thánh lễ, có các tu sĩ, các ban ngành đoàn thể, cùng  bà con giáo dân trong giáo xứ Lạc Quang và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, vào lúc 17g30, để giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về đại lễ này, ông thư ký Micae Nguyễn Đức Thống đã trình bày đôi nét về lịch sử và ý nghĩa của ngày đại lễ kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ. Sau khi kết lễ, cha chánh xứ Phanxicô đã làm Nghi thức hành hương Năm Thánh tại giáo xứ Lạc Quang, để chúc lành cho cuộc hành hương bắt đầu di chuyển đến Nhà thờ Chợ Cầu.

Thánh lễ vào lúc 19g00 ngày 28.6.2016, toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lạc Quang, cùng bà con giáo dân chuẩn bị tâm hồn sốt sắng dâng giờ chầu kính LCTX. Từng lời kinh tha thiết, chân thành được dâng lên Chúa: “Xin thương xót chúng con và toàn thế giới”. Không gian như lắng đọng với từng lời nguyện ước để xin Chúa Phục Sinh, qua cái chết đau thương của Ngài, sẽ giúp mọi người cảm nhận sâu sắc hơn lòng yêu thương và tin tưởng, phó thác vào Ngài.

Cha Giuse đã giúp cộng đoàn biết rõ hơn thế nào là tội lỗi, đâu là những cớ để vấp phạm và hậu quả của tội lỗi đối với mọi người để từ đó biết hối cải, ăn năn mà chạy đến cùng Chúa. Cha Giuse nhấn mạnh về hai vị Thánh Phêrô và Phaolô. Thánh Phêrô đã không hiểu được Thầy mình, ông đã cản ngăn đường Chúa đi, Chúa đã khiển trách Phêrô nặng lời, cho ông là Satan, ma quỉ. Còn Phaolô chỉ nhận ra Chúa khi ông hăm hở, lấc cấc, hăng say truy lùng, bắt bớ các môn đệ của Chúa. Ông chỉ hiểu được lòng tha thứ và tình thương của Chúa khi ông ngã ngựa và đôi mắt bị mù lòa trên đường Đamas. Hai thánh nhân đều ý thức việc quay trở lại với Chúa, đều cảm nghiệm tình thương xót hải hà của Chúa. Hai Ngài đã rất thực, sống hoàn toàn như mình nghĩ và cũng hồi sinh mau chóng khi hiểu được con người  đầy xót thương của Chúa Giêsu. Vì vậy, cha Giuse khuyên mỗi người phải năng chạy tới với Chúa Giêsu và tín thác đời mình cho Chúa. Chúng ta phải luôn tôn kính Lòng Chúa Thương Xót. Bởi thực hiện được những điều vừa nêu trên, thì chắc chắn cuộc đời chúng ta sẽ hạnh phúc. Vì Chúa Giêsu nói rằng: “Ta đến với con trong giờ lâm chung không với tư cách quan tòa để xét xử công minh mà đến với con như Vị Cứu Tinh nhân hậu giàu Lòng Thương Xót”.

Thánh lễ tiếp tục được nối kết với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, toàn thể cộng đoàn cùng cha chủ tế đã dành những tràng vỗ tay giòn giã để chúc mừng đại lễ tôn vinh LCTX và nhận phép lành toàn xá. Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ Lạc Quang cảm ơn cha Giuse chánh xứ Chợ Cầu đã thương đón nhận giáo xứ Lạc Quang hành hương giờ kinh LCTX, cùng hiệp dâng Thánh lễ và chia sẻ buổi tĩnh tâm này, để mỗi người dọn tâm hồn cho xứng đáng ngày mai đón nhận lễ bổn mạng của giáo xứ Lạc Quang Thánh Phêrô và Phaolô. Cha gửi lời cảm ơn đến HĐMV, ban ngành đoàn thể giáo xứ Chợ Cầu đã chuẩn bị chu đáo tốt đẹp cho cuộc hành hương được sốt sắng, giờ cầu nguyện LCTX đã lắng đọng trong tâm hồn mỗi người tham dự hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top