Giáo xứ Lạc Quang: Chầu Thánh Thể

Giáo xứ Lạc Quang: Chầu Thánh Thể

WGPSG -- Giáo hội Công giáo hân hoan mừng kính Các Thánh Nam Nữ ngày 1.11.2014. Niềm vui chưa kết thúc thì sau Thánh lễ chiều, theo truyền thống của giáo xứ Lạc Quang, là bước vào nơi tĩnh mịch, khởi đầu tháng cầu nguyện cho các linh hồn, tại nghĩa trang giáo xứ bằng giờ Chầu Thánh Thể trọng thể: “Mong đợi sự sống vĩnh cửu”.

“Công Cha như núi Thái Sơn

Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ Mẹ kính Cha

Cho trọn chữ hiếu nới là đạo con”

Vào lúc 19 giờ 30 ngày 1/11/2014, tiếng trống đã vang lên cùng với tiếng chuông, những cây nến được thắp lên trên tay mỗi người tham dự, đã tạo nên một bầu khí trang nghiêm trầm mặc đầy xúc cảm. Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ sự cùng với cha phụ tá. Tham dự có các quý chức tân cựu, quý tu sỹ, các ban ngành đoàn thể và cộng doàn Dân Chúa giáo xứ Lạc Quang.

Khởi đầu: Cung nghinh Lời Chúa và Thánh Thể. Kế tiếp, đọc Thánh vịnh và suy niệm. Sau đó là phần công bố Lời Chúa từ sách Gioan 11, 17-27 do cha chánh xứ, và cộng đoàn suy niệm Tin Mừng. Kế đó là lời nguyện tín hữu và cuối cùng là phép lành Thánh Thể trên cộng đoàn tham dự cũng như trên các mộ phần nơi nghĩa trang Gx. Lạc Quang.

Trong phần đọc Thánh vịnh và suy niệm:

Ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm về những nỗi khổ trong cuộc đời con người ở trần gian này: nào ốm đau, tai ương… Đời là bể khổ, làm sao chúng ta không thở than, không nuối tiếc. Đó là những trăn trở của các tác giả Thánh vịnh, một lòng tin tưởng vào Chúa Trời, và họ đã vượt qua. Chúng ta hãy noi gương họ và hướng niềm tin vào Thiên Chúa, Đấng quan phòng mọi sự cho chúng ta. Sau mỗi lần đọc Thánh vịnh và suy niệm, cộng đoàn cùng hát lên bài “Trông cậy Chúa”.

Trong phần công bố Tin Mừng và suy niệm:

Suy niệm 1

  1. “Lạy Thầy nếu Thầy ở đây thì em con không chết”
  2. “Bất cứ điều gì Thầy xin thì Thiên Chúa cũng ban cho Thầy”
  3. “Con biết em con sẽ sống lại khi kẻ chết sống lại trong ngày sau hết”

Và cộng đoàn hát lên bài: “Sự sống thay đổi mà không mất đi”.

Suy niệm 2

  1. “Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống”
  2. “Ai Tin vào Thầy dù chết rồi thì vẫn sẽ được sống”
  3. “Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết”

Và cộng đoàn hát lên bài: “Sự sống thay đổi mà không mất đi”.

Suy niệm 3

Lạy Chúa, Lễ Các Thánh và các Đẳng Linh Hồn thức tỉnh trong chúng con, thái độ sống nền tảng theo Tin Mừng Kitô giáo. Chúng con có thể gọi thái độ đó là ”Mong đợi sự vĩnh cửu”.

Niềm hy vọng vào cuộc tái ngộ sau cùng trong nơi vĩnh cửu. Niềm mong đợi ấy tạo nên nhịp cầu yêu thương, hiệp thông với tất cả anh chị em trong cộng đoàn giáo xứ Lạc Quang. Chúng con hằng mong đợi ngày Chúa đến, và ngày chúng con được sống lại vĩnh cửu. Amen

Buổi Chầu Thánh Thể kết thúc lúc 20 giờ 30. Một số người ra về trong niềm hân hoan, một số người còn nán lại thắp lên ngọn nến trên các phần mộ, một nỗi niềm xúc cảm khó tả trong lòng người tham dự.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top